Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Muốn trường sinh bất lão, luyện ngay 4 thói quen này vào buổi sáng

Trường sinh là tương lai mà nhiều người khao khát. Dù là người thường, giới y học hay giới khoa học đều đang khám phá bí ẩn về tuổi thọ, vì vậy những ngôi làng trường thọ, chế độ ăn uống trường thọ, chiến dịch trường thọ trên khắp thế giới đã bắt đầu lan truyền trên Internet.

Kế hoạch của một ngày là vào buổi sáng. Tình trạng dinh dưỡng vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của cơ thể. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy áp dụng những thói quen này để cơ thể khỏe mạnh và sống lâu.

1. Đứng dậy từ từ

Không nên dậy quá nhanh ngay khi thức dậy, điều này sẽ khiến máu dồn lên trên, dễ làm tăng huyết áp. Hãy thức dậy từ từ vào buổi sáng để giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt. Nó cũng sẽ giúp điều chỉnh cảm xúc và giảm căng thẳng. Đứng dậy từ từ cũng cải thiện lưu thông máu.

Hãy thức dậy từ từ vào buổi sáng để giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt.

Đối với hầu hết những người khỏe mạnh, việc đứng dậy quá nhanh dẫn đến vỡ mạch máu về cơ bản là không thể. Tuy nhiên, một số người có thể bị chóng mặt, thậm chí gục xuống đất do đứng dậy quá nhanh.

2. Uống nước vào buổi sáng

Uống nước sau khi ngủ dậy vào buổi sáng có tác dụng kích thích nhu động của đường tiêu hóa, làm ẩm ruột, mềm phân, thúc đẩy quá trình đào thải phân ra ngoài, chống táo bón.

Uống nhiều nước vào buổi sáng rất tốt cho việc bổ sung nước cho cơ thể. Tốt nhất là bạn sử dụng nước muối nhạt có tác dụng làm sạch ruột, trung hòa axit dịch vị, đồng thời thúc đẩy nhu động ruột, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp người sảng khoái hơn.

3. Mở cửa sổ để thông gió

Đối với đa số người đi làm và đi học, thời gian ở nhà chủ yếu là ban đêm. Nhưng cho dù chúng ta sống ở nhà hay ngủ vào ban đêm, cơ thể cũng hấp thụ rất nhiều oxy và thải ra nhiều carbon dioxide trong quá trình thở.

Mở cửa sổ sẽ thông gió thúc đẩy sự lưu thông của không khí, giúp thoát khí và tăng nồng độ oxy trong phòng.

Khi bạn ở trong nhà, lượng khí thải sinh ra nhiều hơn. Nếu có quá nhiều khí thải không chỉ có mùi hôi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe hệ hô hấp. Mở cửa sổ sẽ thông gió thúc đẩy sự lưu thông của không khí, giúp thoát khí và tăng nồng độ oxy trong phòng.

4. Thực hiện các bài tập kéo giãn cơ thể

Đừng vội đứng dậy ngay sau khi thức dậy. Trong khi ngủ, hầu hết các cơ quan trong cơ thể đều ở trạng thái nghỉ ngơi. Ngay lập tức dậy có thể dễ dàng gây khó chịu về thể chất. Lúc này, bạn cần vươn người và kéo căng phần eo. Tất cả các cơ quan thức dậy một cách có trật tự.

Nằm duỗi người vào buổi sáng làm tăng lượng máu lên đầu, có tác dụng tăng lượng máu và oxy cung cấp cho não, giúp giảm buồn ngủ, đầu óc tỉnh táo hơn, tư duy nhanh nhạy hơn. Khi bạn kéo căng eo, nó làm cho các cơ toàn thân co lại và thả lỏng giúp tăng cường lưu lượng máu trong cơ.

Kéo căng thắt lưng làm cho các cơ của toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cơ thắt lưng, được vận động trong sự giãn nở và co rút nhịp nhàng. Lâu dần phát triển và trở nên mạnh mẽ hơn, giúp sửa chữa cột sống bị uốn cong quá mức về phía trước, và duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Đồng thời, do hoạt động của các chi và phần trên cơ thể, máu được cung cấp nhiều oxy hơn lên não khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và dễ chịu ngay lập tức. Vì vậy, buổi sáng vươn vai, vận động chân tay đỡ mỏi rất có lợi.

Buổi sáng là khởi đầu cho một ngày mới. Chuẩn bị cho cơ thể sẵn sàng ngay từ khi thức dậy sẽ đảm bảo cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần, ngăn ngừa bệnh tật về lâu dài.

Xem thêm:

Người bệnh tiểu đường muốn yên tâm ăn hải sản thì hãy chú ý những điều sau

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/muon-truong-sinh-bat-lao-luyen-ngay-4-thoi-quen-nay-vao-buoi-sang-34505/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY