Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Mỹ sẽ hạn chế cấp thị thực cho nhân sự Huawei

Sóng gió vẫn chưa qua đi với tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc khi Mỹ dự định tung thêm một đòn đánh chí mạng nữa.

Ngoại trưởng Mike Pompeo ngày 15.7 thông báo: “Bộ Ngoại giao Mỹ dự tính hạn chế cấp thị thực cho nhân sự một số công ty công nghệ Trung Quốc - như Huawei - vì họ đã cung cấp hỗ trợ vật chất cho các chế độ vi phạm nhân quyền, ngược đãi con người trên toàn cầu”.

Ông không nói rõ đối tượng bị nhắm đến. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus cho biết vi phạm mà Ngoại trưởng Pompeo nói đến không chỉ là vấn đề đối xử với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương mà còn cả nhiều hành động thực hiện bên ngoài Trung Quốc. Người nhà của đối tượng bị nhắm đến cũng phải chịu hạn chế tương tự.

Cuối tháng 6 vừa qua, hãng Reuters tiết lộ chính quyền Washington xác định 20 công ty Trung Quốc hoạt động tại Mỹ có liên quan đến quân đội Trung Quốc – trong đó có Huawei.

Thông báo của Ngoại trưởng Pompeo được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump ra sắc lệnh hành pháp chấm dứt ưu đãi thương mại đặc biệt dành cho Hồng Kông, đồng thời ký ban hành luật xử phạt ngân hàng làm ăn với quan chức Trung Quốc liên quan đến luật an ninh áp đặt lên đặc khu.

Không những vậy, nước Anh cũng quyết định cấm Huawei tham gia xây dựng mạng 5G nước này – trở thành quốc gia mới nhất hưởng ứng lời kêu gọi tẩy chay tập đoàn Trung Quốc từ chính quyền Washington.

Hiện trong liên minh tình báo Five Eyes chỉ còn Canada chưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên ba nhà mạng lớn nhất nước này đã quyết định chỉ dùng sản phẩm do các đơn vị châu Âu cung cấp (Ericsson, Nokia) nhằm tránh rủi ro.

Cẩm Bình (theo SCMP)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/my-se-han-che-cap-thi-thuc-cho-nhan-su-huawei-141017.html)
Từ khóa: MỹHuawei

Chủ đề liên quan:

huawei

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY