Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam giới sống ngắn hơn phụ nữ: Bí quyết trường thọ của đàn ông, có mấy ai làm được?

Theo thống kê hiện nay, nam giới có tuổi thọ ngắn hơn nữ giới. Số phụ nữ sống đến 100 tuổi cao gấp 4 lần so với nam giới, nữ giới sống đến 90 tuổi cao gấp 3 lần và số phụ nữ sống đến 85 tuổi gấp 2 lần so với những người đàn ông.

Vậy một người đàn ông nên tuân theo những thói quen nào nếu muốn sống lâu hơn?

Dưới đây là những bí quyết để kéo dài tuổi thọ cho nam giới mà tất cả chúng ta cần phải làm theo.

1. Có chế độ tập thể dục phù hợp

Trong xã hội hiện đại, do áp lực công việc và cuộc sống gia đình khiến con người trở nên ít vận động hơn. Chính vì vậy, không chỉ nam giới mà cả nữ giới cũng cần phải sắp xếp kế hoạch để duy trì một lượng vận động nhất định mỗi ngày như đi bộ nhanh, chạy bộ… có vai trò quan trọng đối với sức khỏe thể chất.

Không chỉ nam giới mà cả nữ giới cũng cần phải sắp xếp kế hoạch để duy trì một lượng vận động nhất định mỗi ngày có vai trò quan trọng đối với sức khỏe thể chất.

2. Vui vẻ và lạc quan

Yếu tố tinh thần không lành mạnh sẽ dẫn đến phát sinh nhiều bệnh tật, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch và chuyển hóa sinh hóa của cơ thể con người. Luôn giữ tâm trạng vui vẻ sẽ giúp nam giới tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu, điều hòa chức năng tế bào não, là cơ sở để chữa bách bệnh và kéo dài tuổi thọ.

3. Đắm mình trong ánh mặt trời

Việc thiếu vitamin D dễ gây đau khớp, yếu cơ, giảm ham muốn tình dục, rụng tóc,… ở nam giới. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có tác dụng kích thích cho cơ thể sản xuất vitamin D. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian phù hợp sẽ làm cho mọi người trông trẻ hơn.

4. Cố gắng không hút thuốc và uống ít rượu

Nhiều nam giới có thói quen hút thuốc lá trong thời gian dài. Hơn 90% bệnh nhân ung thư phổi có tiền sử hút thuốc lá, vì vậy hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Trong khi đó, chất ethanol trong rượu có tác động làm tổn thương và kích thích tế bào gan, gây hoại tử tế bào gan, làm nặng thêm tình trạng gan nhiễm mỡ, xơ gan do rượu, viêm gan do rượu, thậm chí là ung thư gan.

5. Uống nhiều nước hơn

Nước có vai trò rất quân trọng đối với các chức năng trong cơ thể trong khi đó nam giới thường ít chú ý đến vấn đề này. Uống nước đầy đủ sẽ làm giảm một số trường hợp suy thận cấp tính. Nếu bạn uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày, khả năng mắc bệnh thận sẽ giảm xuống 80%.

Uống nước đầy đủ sẽ làm giảm một số trường hợp suy thận cấp tính.

6. Bảo vệ tuyến tiền liệt

Nam giới nên thực hiện quan hệ vợ chồng ít nhất 2 lần một tuần để bảo vệ tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chất resveratrol trong vỏ nho có tác dụng ức chế tế bào ung thư, do đó uống 4-8 ly rượu vang đỏ mỗi tuần sẽ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

7. Duy trì đời sống tình dục thích hợp

Nam giới quan hệ tình dục nhiều hơn hai lần một tuần ít có nguy cơ tử vong sớm hơn và có tỷ lệ huyết khối não, đột quỵ và bệnh mạch vành thấp hơn so với nam giới quan hệ tình dục ít hơn và ít thường xuyên hơn.

Tuổi thọ của một người chịu ảnh hưởng rất nhiều từ lựa chọn lối sống. Nam giới nên chú ý thực hành đầy đủ những điểm này để bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của mình.

Xem thêm:

Omicron khiến trẻ em nhập viện nhiều gấp 5 lần so với biến thể Delta

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nam-gioi-song-ngan-hon-phu-nu-bi-quyet-truong-tho-cua-dan-ong-co-may-ai-lam-duoc-33944/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY