Kinh tế xã hội hôm nay

Nam thanh niên 17 tuổi mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi từng đi Đà Nẵng để chăm người thân, 2 lần về quê bằng xe khách và tàu

Nam bệnh nhân từng đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm anh đang điều trị, đến ngày 17/7 về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng về Quảng Ngãi.

Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 tối 26/7 ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng.

Trong đó, nam bệnh nhân 17 tuổi ở Quảng Ngãi được xác định trú tại phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

3h sáng ngày 14/7-17/7, bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường từ Quảng Ngãi đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Đà Nẵng thăm nuôi anh trai bị bệnh. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân không đi đâu ra ngoài khuôn viên bệnh viện.

Nam thanh niên 17 tuổi mắc Covid-19 ở Quảng Ngãi từng đi Đà Nẵng để chăm người thân, 2 lần về quê bằng xe khách và tàu - Ảnh 1.

Nam bệnh nhân đi tàu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi vào ngày 22/7.

Chiều ngày 17/7, bệnh nhân rời Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Đà Nẵng bằng xe trung chuyển (hãng xe khách Thanh Hường). Xe có ghé Bệnh viện C Đà Nẵng đón 2 quân nhân và 2 người dân. Sau đó tất cả số người này được chuyển lên xe lớn cùng 20 người khác và về Quảng Ngãi.

Trên đường đi xe có dừng để trả khách tại các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, cầu Trà Khúc, Ngã 5 đường Trường Sa- Bà Triệu và khu vực sân bay cũ đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Quảng Ngãi.

Từ ngày 17/7-19/7, bệnh nhân ở nhà, không đi đâu, có tiếp xúc với mẹ ruột, chị ruột và cháu.

Ngày 20/7, bệnh nhân tiếp tục ra Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Đà Nẵng bằng xe Thanh Hường, trên xe có 10-15 người.

Đến ngày 22/7, bệnh nhân đi tàu về lại Quảng Ngãi. Chuyến tàu SE7- toa 2, ghế 22.

Diễn biến bệnh: Từ tối 20/7, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt, dùng Thu*c hạ sốt thì có tác dụng nhưng bị sốt lại khi Thu*c hết hiệu lực.

14h30 ngày 24/7, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi khám với triệu chứng sốt và bị ho. Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên đã đưa vào khu vực cách ly, lấy mẫu xét nghiệm lúc 16h ngày 24/7 gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nam-thanh-nien-17-tuoi-mac-covid-19-o-quang-ngai-tung-di-da-nang-de-cham-nguoi-than-2-lan-ve-que-bang-xe-khach-va-tau-20200726182315986.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY