Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Năm triệu chứng Covid-19 cần gọi hỗ trợ khẩn cấp

(HNM) - Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Anh liệt kê năm triệu chứng khi mắc Covid-19 cảnh báo bệnh nhân cần gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp.

(HNM) - Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Anh liệt kê năm triệu chứng khi mắc Covid-19 cảnh báo bệnh nhân cần gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp.

Cụ thể là: Khó thở, đau ngực hoặc tức ngực kéo dài, dễ nhầm lẫn, khó thức dậy hoặc khó ngủ, da môi hoặc móng tay có những biểu hiện màu sắc bất thường như nhợt nhạt, xám hoặc xanh.

Trong khi đó, Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) cũng nêu một số biểu hiện mà bệnh nhân Covid-19 cần gọi cấp cứu, gồm: Khó thở đến mức không thể nói được những câu ngắn kể cả khi đang nghỉ ngơi, đột nhiên khó thở, ho ra máu, cảm thấy lạnh và vã mồ hôi, da nhợt nhạt hoặc xuất hiện các vết lấm tấm trên da, xuất hiện các vết bầm hoặc các vết như bị trầy xước dưới da, cảm thấy choáng váng, dễ xúc động, dễ nhầm lẫn, không đi tiểu hoặc tiểu ít hơn bình thường.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1027476/nam-trieu-chung-covid-19-can-goi-ho-tro-khan-cap)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY