Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn đang ngủ không ngon, hãy tạo lập thói quen này ngay từ hôm nay để có giấc ngủ hoàn hảo

Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ, có những thói quen sẽ giúp bạn thư giãn và chuẩn bị đi ngủ nhanh hơn. Thói quen của một người phụ thuộc vào những gì phù hợp với bản thân người đó, nhưng điều quan trọng nhất là tạo ra một thói quen và tuân thủ nó.

Dưới đây là những lời khuyên để có một thói quen ngủ tốt và có một giấc ngủ hoàn hảo.

1. Đi ngủ đúng giờ

Trước hết, hãy duy trì giờ đi ngủ đều đặn mỗi ngày. Điều này lập trình cho não và đồng hồ bên trong cơ thể quen với một thói quen đã định. Hầu hết người lớn cần ngủ từ 6 đến 9 giờ mỗi đêm. Bằng cách xác định thời gian thức dậy, bạn có thể đặt lịch đi ngủ bình thường.

Hầu hết người lớn cần ngủ từ 6 đến 9 giờ mỗi đêm.

Điều quan trọng là cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Mặc dù có vẻ là một ý kiến ​​hay nếu bạn cố gắng bắt kịp giấc ngủ sau một đêm tồi tệ bằng cách ngủ nướng vào ngày hôm sau, nhưng làm như vậy một cách thường xuyên cũng sẽ làm gián đoạn thói quen ngủ của bạn.

2. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thư giãn

Nằm xuống thư giãn là một giai đoạn quan trọng trong quá trình chuẩn bị đi ngủ. Có rất nhiều cách để thư giãn:

-Tắm nước ấm (không nóng) sẽ giúp cơ thể đạt đến nhiệt độ lý tưởng

- Viết danh sách việc cần làm cho ngày hôm sau giúp sắp xếp suy nghĩ và xóa bỏ mọi phiền nhiễu

- Các bài tập thư giãn, chẳng hạn như yoga kéo giãn nhẹ, giúp thư giãn các cơ. Tuy nhiên, bạn không nên vận động mạnh vì sẽ gây tác dụng ngược.

- Đọc sách hoặc nghe nhạc giúp thư giãn đầu óc bằng cách làm mất tập trung.

- Tránh sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị điện tử khác trong ít nhất một giờ hoặc lâu hơn trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ màn hình trên các thiết bị này có ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ.

3. Giữ cho phòng ngủ thân thiện với giấc ngủ

Phòng ngủ phải là một môi trường thư giãn. Các chuyên gia khẳng định rằng có một mối liên hệ chặt chẽ trong tâm trí con người giữa giấc ngủ và phòng ngủ.

Tuy nhiên, một số thứ làm suy yếu sự liên kết đó, chẳng hạn như TV và các thiết bị điện tử khác, ánh sáng, tiếng ồn và nệm hoặc giường kém.

Phòng ngủ lý tưởng nhất cần tối, yên tĩnh, ngăn nắp và được giữ ở nhiệt độ từ 18 độ C đến 24 độ C.

Phòng ngủ lý tưởng nhất cần tối, yên tĩnh, ngăn nắp và được giữ ở nhiệt độ từ 18 độ C đến 24 độ C.

Hãy lắp một số rèm cửa dày nếu bạn không có. Nếu bạn bị làm phiền bởi tiếng ồn, hãy cân nhắc đầu tư vào kính hai lớp hoặc để có lựa chọn rẻ hơn, hãy sử dụng nút tai.

4. Viết nhật ký giấc ngủ

Viết nhật ký giấc ngủ có thể là một ý kiến ​​hay. Nó giúp phát hiện ra thói quen lối sống hoặc hoạt động hàng ngày góp phần vào chứng mất ngủ của bạn. Nhật ký giấc ngủ cũng sẽ tiết lộ các tình trạng cơ bản giải thích cho chứng mất ngủ, chẳng hạn như căng thẳng hoặc sử dụng thuốc.

Giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Vì vậy, nếu bạn đang ngủ không ngon, bạn nên áp dụng ngay những cách trên để giúp bản thân có giấc ngủ chất lượng hơn.

Xem thêm:

Tầm quan trọng của tập thể dục đối với người mắc bệnh tiểu đường type 2 trong đại dịch COVID-19

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-ban-dang-ngu-khong-ngon-hay-tao-lap-thoi-quen-nay-ngay-tu-hom-nay-de-co-giac-ngu-hoan-hao-32726/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY