Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn trên 65 tuổi, đừng bao giờ uống thứ này trong lúc ăn

Theo hướng dẫn mới của FSAI, trong bữa ăn là thời điểm tồi tệ nhất để những người trên 65 tuổi uống một tách trà.

Nhiều người có thói thói quen sử dụng một loại nước giải khát đi kèm trong bữa ăn. Cho dù đó là một ly nước cam với bữa sáng, một lon nước soda cho bữa trưa hay một ly rượu vang kết hợp hoàn hảo với bữa tối, những loại đồ uống này sẽ giúp bữa ăn của họ ngon hơn nhiều.

Nhưng theo một nghiên cứu mới, có ít nhất một loại đồ uống bạn không bao giờ nên uống trong khi đang ăn nếu bạn trên 65 tuổi. Các nhà khoa học cho biết người cao tuổi nên tránh uống trà trong bữa ăn.

Những người trên 65 tuổi không nên uống trà trong bữa ăn

Nếu bạn đang có ý định rót cho mình một cốc trà vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, hãy suy nghĩ lại. Trong một báo cáo mới, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã phân tích chế độ ăn của hơn 630.000 người cao tuổi Ireland để cập nhật các khuyến nghị dinh dưỡng cho phần lớn dân số.

Giờ ăn là thời điểm tồi tệ nhất để những người trên 65 tuổi uống một tách trà.

Theo hướng dẫn mới của cơ quan này, giờ ăn là thời điểm tồi tệ nhất để những người trên 65 tuổi uống một tách trà.

Trong quá trình phân tích của mình, các nhà khoa học FSAI đã kiểm tra việc hấp thụ một số chất dinh dưỡng ngoài protein, bao gồm chất béo, chất xơ, carbohydrate, vitamin C, vitamin B, Vitamin D, canxi, sắt và kẽm.

Theo FSAI, trà được biết là có thể cản trở cách cơ thể hấp thụ kẽm và sắt, là lý do quan trọng khiến bất kỳ ai trên 65 tuổi chỉ nên uống trà vào giữa các bữa ăn.

Thiếu kẽm khiến cơ thể khó sản sinh ra các tế bào mới khỏe mạnh, dẫn đến các triệu chứng như thiếu tỉnh táo, giảm khứu giác và vị giác, tiêu chảy, chán ăn và thời gian lành vết thương lâu hơn.

Trong khi đó, thiếu sắt khiến cơ thể khó vận chuyển oxy qua máu, dẫn đến mệt mỏi, khó thở và giảm khả năng miễn dịch cùng các triệu chứng khác.

Cần chế độ ăn nhiều protein hơn và bổ sung vitamin D cho người cao tuổi

Bên cạnh lời khuyên không nên uống trà trong khi ăn, báo cáo còn chỉ ra một số lưu ý quan trọng khác về chế độ ăn uống. Điều này bao gồm cảm giác vị giác giảm dần theo tuổi tác và có thể dẫn đến tăng lượng muối ăn vào. Do đó, những người trên 65 tuổi nên tránh tiêu thụ thức ăn mặn và sử dụng các loại thực phẩm thay thế như thảo mộc và gia vị để tăng hương vị.

Cần chế độ ăn nhiều protein hơn và bổ sung vitamin D cho người cao tuổi.

Các nhà khoa học của FSAI cũng phát hiện ra rằng những người lớn tuổi cần một chế độ ăn uống giàu protein hơn khi họ già đi để tránh gầy yếu. Họ đề nghị ăn nhiều thịt, gia cầm, cá, sữa và trứng để có đủ chất dinh dưỡng cần thiết kích thích sự phát triển của cơ bắp.

Các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng chế độ ăn của người cao tuổi nên đầy đủ các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ carbohydrate và ít đường. Họ cũng đề nghị uống bổ sung vitamin D hàng ngày để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng.

Trà là một loại đồ uống rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, những người trên 65 tuổi không nên uống trà trong bữa ăn để duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Ngày càng nhiều biến chứng đáng lo ngại liên quan đến COVID-19 kéo dài

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-ban-tren-65-tuoi-dung-bao-gio-uong-thu-nay-trong-luc-an-31975/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY