Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu cơ thể có 4 biểu hiện bất thường này khi ngủ, chứng tỏ bạn đã mắc bệnh gout

Mọi người nên làm quen với bệnh gout, bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và tăng axit uric máu là cơ sở sinh hóa quan trọng của bệnh.

Bệnh gout được chia thành ba loại: nguyên phát, thứ phát và vô căn tùy theo căn nguyên khác nhau, và biểu hiện lâm sàng của ba loại này là tương tự nhau.

Về đêm bệnh nhân mắc bệnh gout cũng sẽ có hàng loạt các triệu chứng bất thường, hãy cùng điểm qua những biểu hiện bất thường này của bệnh gout nhé.

1. Đi tiểu bất thường

Bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này sẽ gặp phải tình trạng tiểu đêm ngày càng nhiều, tiểu sậm màu hơn, thậm chí có triệu chứng tiểu đục. Những điều này liên quan đến quá nhiều axit uric trong cơ thể, ảnh hưởng đến thận và làm suy giảm chức năng thận.

Ngoài ra, ở những bệnh nhân mắc bệnh gout, khi thận bị tổn thương, việc tiểu tiện sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến việc nước tiểu không được bài tiết bình thường, từ đó gây ra hiện tượng phù nề toàn thân.

2. Đau thắt lưng

Ở những bệnh nhân mắc bệnh gout, lượng axit uric trong cơ thể quá nhiều sẽ tạo thành các tinh thể urat. Tinh thể urat sẽ tích tụ trong thận gây sỏi thận, gây ra các cơn đau quặn thận, gây nguy hiểm cho sức khỏe của thận, từ đó gây ra các cơn đau vùng thắt lưng.

Ở những bệnh nhân mắc bệnh gout, lượng axit uric trong cơ thể quá nhiều sẽ tạo thành các tinh thể urat.

Đau thắt lưng cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh, khiến chất lượng giấc ngủ không tốt, trạng thái tinh thần kém trong ngày, hiệu quả công việc, học tập không cao.

3. Buồn ngủ và khát

Ở những bệnh nhân mắc bệnh gout, lượng axit uric trong cơ thể tăng quá mức dẫn đến tình trạng cơ thể thường xuyên bị khát nước. Triệu chứng khát này đặc biệt rõ rệt vào ban đêm, sau khi uống nhiều nước, triệu chứng khát của người bệnh vẫn khó thuyên giảm.

Vì vậy, khi các triệu chứng khát nước về đêm rõ rệt và khó thuyên giảm, bạn nên cảnh giác với khả năng mắc bệnh gout.

4. Đau khớp

Bệnh nhân mắc bệnh gout có thể bị đau ở các khớp. Triệu chứng này thường xảy ra đột ngột vào nửa đêm hoặc sáng sớm, và hầu hết các cơn đầu tiên liên quan đến một khớp duy nhất.

Trong số đó, ngón chân cái đầu tiên là phổ biến nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ bị tràn dịch khớp, xuất hiện các hạt tophi và có triệu chứng kèm theo sốt.

Bệnh nhân mắc bệnh gout có thể bị đau ở các khớp.

Trên đây là những triệu chứng mà người bệnh gout sẽ gặp phải vào ban đêm, những triệu chứng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của người bệnh.

Vì vậy, những bệnh nhân mắc bệnh gout cần được điều trị tích cực để tránh những triệu chứng tiểu đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bệnh nhân có những biểu hiện bất thường này nên sử dụng các thuốc kiểm soát và hạ axit uric tùy theo tình trạng bệnh cụ thể. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các loại thuốc này, người bệnh cần lưu ý những phản ứng có hại.

Xem thêm: Vì sao nam giới béo phì có nguy cơ tử vong sớm cao hơn phụ nữ?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-co-the-co-4-bieu-hien-bat-thuong-nay-khi-ngu-chung-to-ban-da-mac-benh-gout-36539/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY