Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu đã ngán những món ăn đầy thịt, hãy làm ngay salad bắp cải thanh mát lại tốt sức khỏe

Món salad bắp cải trộn sốt mayonnaise là món ăn vừa thanh mát vừa tốt cho sức khỏe, cách thực hiện lại vô cùng đơn giản, ít tốn thời gian bà nội trợ nào cũng có thể chế biến thành công.

Cải bắp (bắp cải) thuộc Cải (Brassicaceae) là loại rau quen thuộc với người Việt. Cải bắp là cây thân thảo to, cứng, cây hầu như không có thân. Lá cây to, tròn, mọc ốp vào nhau tạo thành bắp có dạng hình cầu.

Cải bắp cung cấp lượng calo thấp. Tuy nhiên loại thực phẩm này chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào.

Trên thực tế, 89gram bắp cải tươi có thể cung cấp hàm lượng dinh dưỡng như sau:

  • Protein 1g
  • Chất xơ 2g
  • Vitamin C 54% nhu cầu mỗi ngày (RDI)
  • Vitamin K 86% RDI
  • Vitamin B6 6% RDI
  • Kali 4% RDI
  • Folate 10% RDI
  • Canxi 4% RDI
  • Magie 3% RDI
  • Mangan 7% RDI
  • Ngoài ra bắp cải còn chứa riboflavin, sắt, vitamin A, lưu huỳnh, các hợp chất chống oxy hóa – polyphenol,…

Bắp cải là một trong những loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và chất xơ cùng với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, có thể giảm cân và duy trì được vóc dáng rất hiệu quả. Ngoài ra, bắp cải còn có thể giúp cho cơ thể giải độc, giúp cho làn da luôn được mịn màng và tươi trẻ.

Vậy nên, các món ăn sử dụng bắp cải luôn được nhiều và nội trợ yêu thích. Salad bắp cải trộn mayonnaise là một trong những món rau quả trộn chẳng những chứa nhiều dinh dưỡng lại có mùi vị say đắm lòng người. Vị chua béo của sốt mayonnaise thấm đẫm vào từng sớ bắp cải giòn giòn tạo thành món ăn hấp dẫn vô cùng.

Nguyên liệu

- Bắp cải tím: ¼ cái.

- Bắp cải trắng: ¼ cái.

- Cà rốt: 1 củ to.

- Dưa chuột: 2 quả.

- Sốt mayonnaise: 100gr.

- Lá oregano khô: ½ thìa nhỏ.

- Cà chua: 2 quả.

Cách thực hiện

- Thái sợi dài, mỏng cà rốt, dưa chuột (1 quả), bắp cải tím và trắng, để riêng từng loại.

- Hòa ít nước muối, nếm vừa miệng, chia làm 2 bát. Một bát để ngâm bắp cải tím khoảng 15 phút, vì loại rau này cứng và lâu ngấm. Các rau còn lại ngâm vào bát kia trong khoảng 10 phút.

- Sau đó vớt hết ra, vắt nhẹ cho bớt nước, trộn đều các loại rau trong 1 bát to, cho sốt mayonnaise và rắc thêm lá oregano khô vào, tiếp tục trộn.

- Để bát salad vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi mang ra dùng.

Cách dùng salad bắp cải

- Dùng để làm món khai vị, salad thường hơi chua, vì vậy khi ăn thực khách sẽ có cảm giác thèm ăn. Salad là món khai vị có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn.

- Vị trí mà salad hay xuất hiện nhất đó chính là món ăn kèm với món chính như món chiên, món hấp… salad sẽ giảm đi độ ngán và giúp khẩu vị ngon hơn.

- Khi dùng salad là món chính thì chắc hẳn lúc này bạn đang tập thể hình, giảm cân hoặc là muốn giữ cơ thể săn chắc. Món này thì thịt ức gà hay một lát thịt bò sẽ là nguyên liệu chính (tác dụng là tăng cường đạm)

- Salad là món tráng miệng thường sẽ làm từ hoa quả. Hoa quả cắt miếng nhỏ, có thể cho chút kem tươi hay sữa chua, rồi sau đó trộn đều là có thể dùng ngay được.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-da-ngan-nhung-mon-an-day-thit-hay-lam-ngay-salad-bap-cai-thanh-mat-lai-tot-suc-khoe-28549/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY