Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu không muốn sớm ly hôn, chồng hãy vào bếp cùng vợ

Điều đó có nghĩa nếu các ông chồng biết san sẻ việc nhà cùng vợ sẽ làm gia tăng hạnh phúc hơn, và tần suất các cặp vợ chồng nói “không” với chuyện ly dị sẽ giảm đi.

Ảnh minh họa

Trong cách suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt với Việt Nam, người phụ nữ luôn phải gắn liền với công việc tề gia nội trợ chứ không phải là đàn ông. Kể cả trong xã hội hiện đại, người phụ nữ đã thành đạt hơn trong công việc ngoài xã hội, song vẫn phải là người chịu trách nhiệm chính trong việc nhà.

Với cánh mày râu, tuyệt nhiên không có chuyện đó. Thế nhưng, nhiều ông chồng cần phải thay đổi bởi đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, những cặp vợ chồng cùng san sẻ việc nhà sẽ hạnh phúc hơn những cặp đôi không làm điều đó. Nếu các ông chồng mặc nhiên nghĩ chuyện nhà là của vợ, còn mình đi kiếm tiền bên ngoài sẽ khiến gia đình mình ít hạnh phúc hơn.

Theo lý giải của các nhà nghiên cứu, lý do bởi khi là người duy nhất kiếm ra tiền, người chồng sẽ cảm thấy rất áp lực. Còn người vợ vì không có đóng góp nào về mặt tài chính nên sẽ cảm thấy tự ti và dễ bị tổn thương hơn. Các nàng rất lo sợ khi hình dung ra cảnh phải sống một mình, dù do chồng mất đi hay do ly dị.

Tương tự, những gia đình mà người vợ là người kiếm tiền chính ,còn người chồng ở nhà chăm sóc con cái cũng không phải là kiểu mẫu tốt, bởi người đàn ông sẽ cảm thấy không vui còn người phụ nữ cảm thấy quá stress.

Người dẫn đầu cuộc nghiên cứu, Rod Beaujot cho biết, những phát hiện này cho thấy lợi ích của việc người chồng chủ động tham gia làm việc nhà cùng với vợ cũng như cần chú trọng hơn đến quyền lợi của người đàn ông khi có vợ sinh nở.

Ông nói: “Chúng ta nên chú trọng đến việc hỗ trợ người đàn ông hơn trong việc chăm sóc con cái. Bên cạnh đó, họ cũng cần được nghỉ ở nhà khi vợ sinh em bé để có thời gian chăm sóc vợ và con”.

Thu Hoài

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-khong-muon-som-ly-hon-chong-hay-vao-bep-cung-vo-10203/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY