Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu này, cần chăm sóc sức khỏe xương ngay kẻo nguy hiểm tính mạng

Các vấn đề về xương thường biểu hiện không rõ ràng và thường bị cho là các vấn đề liên quan đến lối sống, vì vậy có thể khiến chúng không được chẩn đoán trong một thời gian dài. Điều này rất nguy hiểm vì nó có thể dẫn đến tình trạng trầm trọng hơn.

Bạn đã bao giờ tự hỏi cơ thể con người sẽ như thế nào nếu không có xương? Xương cung cấp hỗ trợ và cấu trúc cho cơ thể và nếu không có chúng, cơ thể chúng ta có thể sẽ là một khối thịt lớn. Vì xương rất quan trọng nên việc chăm sóc chúng để giữ cho chúng khỏe mạnh và chắc chắn là điều vô cùng cần thiết. Mặc dù tuổi tác có thể ảnh hưởng đến sự thoái hóa đối với sức khỏe của xương, nhưng việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong giai đoạn đầu đời, giáo dục bản thân về xương, v.v. có thể tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của xương một cách đáng kể. Một số vấn đề về xương phổ biến có thể bao gồm loãng xương, gãy xương, bong gân, bệnh gút, cong vẹo cột sống, v.v.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về xương cần chú ý:

Đau lưng dai dẳng

Đau lưng thường bị coi là một vấn đề liên quan đến tư thế xấu. Tuy nhiên, chứng đau lưng dai dẳng không thuyên giảm dù đã áp dụng các biện pháp khắc phục thì nó có thể là dấu hiệu của xương không khỏe mạnh. Có thể đúng rằng các yếu tố như lối sống không lành mạnh, ít vận động và tư thế xấu có thể dẫn đến đau lưng, tuy nhiên, xương yếu có xu hướng làm trầm trọng thêm vấn đề do đó làm tăng tần suất của nó.

Móng tay thường xuyên sứt mẻ

Móng tay thường xuyên sứt mẻ có thể cho thấy xương bị yếu do thiếu hụt dinh dưỡng.

Giữ cho móng tay luôn sạch và xinh xắn không phải là một công việc dễ dàng. Do đó, gãy và mẻ móng có thể trở thành một trong những điều khó chịu nhất từ ​​trước đến nay, đặc biệt là đối với những bộ móng mới được chải chuốt. Tuy nhiên, sự gia tăng tần suất mẻ móng tay có thể cho thấy xương bị yếu do thiếu hụt dinh dưỡng.

Không thể nắm chắc đồ vật

Mọi người có thể không dễ dàng nắm bắt được thực tế và cuộc sống của họ giữa cơn hoảng loạn đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, không có khả năng cầm nắm những thứ hữu hình có thể là dấu hiệu của các vấn đề tiềm ẩn về xương. Dấu hiệu này có thể được quan sát khi cố gắng nắm chặt tay nắm, tay nắm cửa, các vật dụng nặng, v.v.

Các chấn thương về xương rất dễ xảy ra Xương yếu dẫn đến giảm sức mạnh, độ bền và sự linh hoạt. Điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ chấn thương xương như gãy xương và bong gân trong nhiều hoạt động khác nhau như tập luyện, chạy hoặc thậm chí đi bộ. Nếu gần đây bạn đang gặp vấn đề về xương dễ bị tổn thương, có lẽ đã đến lúc bạn nên nhờ sự trợ giúp của chuyên gia.

Nướu bị tụt

Sự tiêu giảm mật độ xương và xương hàm dẫn đến tình trạng tụt lợi hay còn gọi là tụt nướu.

Sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng sức khỏe răng miệng của bạn sẽ xuất hiện vấn đề khi xương không khỏe mạnh. Răng và xương hàm, là một phần không thể thiếu của sức khỏe răng miệng, có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi xương không khỏe mạnh. Sự tiêu giảm mật độ xương và xương hàm dẫn đến tình trạng tụt lợi hay còn gọi là tụt nướu. Hơn nữa, xương không khỏe mạnh có thể dẫn đến mất răng.

Xem thêm:

Tăng cường sức khỏe xương của bạn với những thực phẩm này

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-thay-xuat-hien-cac-dau-hieu-nay-can-cham-soc-suc-khoe-xuong-ngay-keo-nguy-hiem-tinh-mang-32970/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY