Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu xuất hiện 4 tình huống này sau khi ngủ dậy, cẩn thận kẻo nhồi máu cơ tim

Theo nghiên cứu số liệu, tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim trong xã hội ngày càng gia tăng. Bệnh nhồi máu cơ tim phần lớn xảy ra ở những người trung niên và cao tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu máu cục bộ cơ tim do lượng máu động mạch cung cấp không đủ.

Nếu tình trạng nghiêm trọng, thậm chí sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Hãy cảnh giác và đề phòng trước cơn nhồi máu cơ tim. Các bác sĩ đã chỉ ra rằng nếu có bất kỳ biểu hiện nào trong 4 biểu hiện bất thường sau đây sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, đó có thể là dấu hiệu báo trước giai đoạn nhồi máu cơ tim. Vì vậy đừng bất cẩn.

1. Tức ngực, đau tức ngực

Một số người cảm thấy tức ngực sau khi thức dậy vào buổi sáng. Thậm chí đôi khi thở rất khó khăn và luôn cảm thấy như có cái gì đó đè lên ngực mình. Trên thực tế, triệu chứng này chủ yếu là do một số phản ứng bất thường trước khi bắt đầu xuất hiện nhồi máu cơ tim.

Một số người cảm thấy tức ngực sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Buổi sáng là thời điểm cao nhất của bệnh nhồi máu cơ tim. Nếu mắc các bệnh mãn tính như bệnh mạch vành, nếu cảm thấy khó thở thì phải đến bệnh viện khám chữa kịp thời, không để chậm trễ thời gian điều trị bệnh tốt nhất.

2. Ho

Nếu ho thường xuyên sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, nhất là vào mùa thu đông, nhiều người sẽ bị chẩn đoán nhầm là viêm phế quản hoặc bệnh phổi.

Trên thực tế, nếu tình trạng này diễn ra liên tục, rất có thể sẽ tiến triển thành nhồi máu cơ tim. Đặc biệt là đối với những người ho nhiều lần, có đờm trắng và các triệu chứng khác khi ho thì có khả năng cao đây là dấu hiệu trước khi nhồi máu cơ tim xuất hiện. Đừng bỏ qua nó.

3. Đau bụng, trào ngược axit

Theo nghiên cứu, khoảng 40% bệnh nhân nhồi máu cơ tim sẽ có cảm giác buồn nôn, đau bụng và các triệu chứng khác trong giai đoạn đầu của nhồi máu cơ tim.

Nguyên nhân chính của các triệu chứng này là do dây thần kinh phế vị bị kích thích bởi cơ tim bị hoại tử. Khi có triệu chứng này, bạn phải hết sức cảnh giác, đừng bỏ qua vì cho rằng chỉ là chuyện vặt, dễ dẫn đến nguy cơ đe dọa đến an toàn tính mạng.

4. Chóng mặt, nhức đầu

Nếu buổi sáng sau khi ngủ dậy, bạn cảm thấy chóng mặt, đau đầu, thậm chí có khi ngã xuống khi đang đi lại, tay chân tê dại thì bạn nên cảnh giác, đó có thể là nhồi máu cơ tim.

Vì khi cơ tim bị hoại tử không cung cấp được máu lên não và các chi, khi đó tim và não sẽ không đủ máu cung cấp, khi ngủ dậy chúng ta sẽ cảm thấy chóng mặt và đau đầu, chân tay rã rời. Khi máu không đủ sẽ xuất hiện triệu chứng tê bì.

Khi phát hiện ra bất thường trên cơ thể, mọi người cần đi khám để chẩn đoán bệnh kịp thời, tránh nhồi máu cơ tim đột ngột.

Nói chung, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cần chú ý đến thể trạng của mình. Khi phát hiện ra bất thường trên cơ thể, mọi người cần đi khám để chẩn đoán bệnh kịp thời, tránh nhồi máu cơ tim đột ngột.

Ngoài ra, mọi người cũng cần chuẩn bị cho việc ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, duy trì thói quen ăn uống và tinh thần tốt, đây là điểm quan trọng nhất trong việc phòng chống bệnh nhồi máu cơ tim.

Nếu có điều kiện, lúc bình thường nên tập aerobic, chú ý tiết chế cảm xúc, không để căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy mình đang phải chịu nhiều áp lực thì hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp để giải tỏa căng thẳng và điều chỉnh tâm lý. Cơn nhồi máu cơ tim sẽ tránh xa bạn.

Xem thêm:

4 động tác làm tổn thương cột sống cổ nhiều nhất, 90% dân số bị ảnh hưởng ở động tác 2

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/neu-xuat-hien-4-tinh-huong-nay-sau-khi-ngu-day-can-than-keo-nhoi-mau-co-tim-34429/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY