Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngăn ngừa dị ứng thời tiết bằng thực phẩm

(SKGĐ) Theo Naturalnews, những dạng dị ứng thời tiết như viêm da, viêm mũi, đau đầu… sẽ không còn là nỗi lo lắng của bạn nếu bạn bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Chống dị ứng thời tiết với súp nóng

Một bát súp gà nóng sẽ giúp bạn thoát khỏi bệnh cảm cúm. Nhưng nếu thêm những loại thảo mộc như húng quế, bạc hà… sẽ giúp bạn chống lại các bệnh dị ứng thời tiết một cách tự nhiên.

Hành tây và tỏi chống dị ứng thời tiết

Quercetin là một vũ khí bí mật giúp chống dị ứng, chúng hoạt động như một loại thuốc kháng histamin. Hành tây và tỏi có chứa nhiều quercetin, bạn nên bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày.

Ảnh minh họa

Flavonoids chống dị ứng thời tiết

Flavonoids, chẳng hạn như quercetin, là một nhóm các sắc tố thực vật quy định màu sắc của nhiều loại trái cây, rau và hoa. Quercetin là một chất kháng histamine tự nhiên giúp ổn định tế bào ngăn chặn histamine được sản sinh và giải phóng, nó cũng giống như các hợp chất chống dị ứng và chống viêm khác.

Chống dị ứng với cải xoăn

Cải xoăn không chỉ là một loại rau trang trí đẹp mà chúng còn có hiệu quả trong việc chống dị ứng theo mùa. Cải xoăn cũng là một thành viên của gia đình họ cải, chứa nhiều carotenoid và các sắc tố thực vật được chứng minh là hỗ trợ trong việc ngăn ngừa các triệu chứng dị ứng.

Ngăn ngừa dị ứng thời tiết với vitamin C

Vitamin C không chỉ là một loại thuốc kháng histamine tự nhiên ngăn ngừa dị ứng mà chúng còn có nhiều công dụng cho sức khỏe như tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp da... Vitamin C cũng là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ chống các gốc tự do có hại, có vai trò trong quá trình tổng hợp collagen.

Thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, cam, ngô, bơ, húng quế… bạn nên ăn càng sớm càng tốt vì chúng sẽ mất đi nhiều lợi ích sau khi tiếp xúc với không khí, hoặc trong quá trình chế biến và lưu trữ trong thời gian dài.

Bông cải xanh chống dị ứng thời tiết

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ khoảng 500 miligam (mg) vitamin C mỗi ngày có thể giảm bớt các triệu chứng dị ứng, và chỉ cần một chén bông cải xanh cũng chứa khoảng 80 mg vitamin C. Ăn bông cải xanh thường xuyên còn giúp tiêu diệt các triệu chứng dị ứng, ngăn ngừa viêm xoang hiệu quả.

Ngăn ngừa dị ứng và chống viêm với nghệ

Nghệ là một loại gia vị thường thấy trong các món cà ri Ấn Độ. Nghệ chứa chất curcumin, một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ và chống viêm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 1200 mg curcumin hàng ngày có thể có tác dụng tương tự như thuốc chống viêm và ngăn ngừa dị ứng hiệu quả.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ngan-ngua-di-ung-thoi-tiet-bang-thuc-pham-17934/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY