Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày 10/3, Việt Nam ghi nhận thêm 3 bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2

Trong ngày 10/3, Việt Nam đã có thêm 3 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân bị nhiễm trong nước lên 34 ca.

Trưa ngày 10/3, Bộ Y tế công bố trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 thứ 32. Bệnh nhân thứ 32 (BN32) mắc COVID-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có tiếp xúc với BN17 tại London (Anh) ngày 27/2.

Sau đó, Bộ Y tế tiếp tục thông tin: Viện Pasteur Nha Trang thông báo có một bệnh nhân nam, 58 tuổi, quốc tịch Anh, là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, lưu trú tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là BN33 của Việt Nam.

Đến cuối giờ chiều, Bộ Y tế công bố thêm một phụ nữ 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định là BN34 mắc bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Ngày 22/2, bệnh nhân này bay từ Việt Nam sang New York (Mỹ), quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington (Mỹ) về Việt Nam, quá cảnh tại sân bay Qatar và sáng ngày 2/3 nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sáng 9/3, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và được điều trị cách ly tại đây.

Như vậy, tính đến ngày 10/3, Việt Nam đã có 34 ca nhiễm, trong đó có 16 ca đầu tiên đã được chữa khỏi và xuất viện.

Trong tổng số 34 ca này có 12 ca liên quan đến BN17 N.H.N; người đã đi du lịch Anh - Pháp - Ý về Việt Nam ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054. Bệnh nhân N.H.N là bệnh nhân đầu tiên trên chuyến bay VN0054 và cũng là bệnh nhân đầu tiên tại Hà Nội bị mắc COVID-19.

Ngày 10/3, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát cửa khẩu và triển khai phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên tuyến biên giới.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng nhấn mạnh, với phương châm “phòng ngừa là chính, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam là chủ yếu”, lực lượng Biên phòng các địa phương có biên giới cần nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, cấp trên về công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm tra, kiểm soát cửa khẩu và phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh có đường biên giới cần triển khai thành lập Ban chỉ đạo thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, các Tổ chống dịch tại các Đồn Biên phòng thực hiện phương châm chống dịch “4 tại chỗ”, huy động nguồn lực, đáp ứng nhu cầu về trang thiết bị y tế, hoạt động kiểm dịch tại cửa khẩu, khu vực biên giới.

Cũng trong ngày 10/3 tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch trong quân đội về nội dung hoàn thiện kịch bản ứng phó với 5 cấp độ dịch.

Còn tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, để tăng cường trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu đối với công tác phòng chống dịch COVID-19, Thường trực Thành ủy đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra đột xuất, nhằm phát hiện những cách làm hay, mô hình hiệu quả để kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng; chấn chỉnh, xử lý kịp thời những tập thể, cá nhân có biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

XC/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/xa-hoi/ngay-103-viet-nam-ghi-nhan-them-3-benh-nhan-nhiem-sarscov2-20200310190601823.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY