Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghe Sao bật mí chuyện cao tay trị chồng lười

Đàn ông có mấy ai chăm chỉ làm việc nhà và các ông xã của nhiều ngôi sao nữ cũng không phải ngoại lệ. Tất nhiên họ không thể khoanh tay đứng nhìn. Nhiều người đã thành công trong “chiến dịch” cải tạo chồng...

Diễn viên Ngọc Huyền: Thì thầm thủ thỉ, cái gì ông xã cũng làm

Thực chất, chuyện việc nhà thì đa phần đàn ông Việt đều không hứng thú. Trong cuộc sống vợ chồng của nhiều nghệ sỹ, chuyện làm việc nhà cũng là đề tài bàn tán của chị em mỗi lần lên nhà hát tập diễn. Ông nào cũng rất lười biếng và nghĩ việc nhà chỉ là chuyện vặt vãnh, không muốn động tay động chân vào.

Nhưng riêng anh Chí Trung thì dường như bản năng chịu khó lao động đã ăn sâu vào trong con người anh ấy rồi. Ngọc Huyền không bao giờ nhắc nhở ông xã nhiều chuyện việc nhà, nhưng có lần Huyền vừa nấu cơm, vừa dọn dẹp bồn rửa bát. Lúc ấy, anh Chí Trung đang ngồi chơi thì Huyền nhẹ nhàng bảo: “Mình ơi! Mình lau giúp em cái nhà với để con về rồi cả nhà ăn cơm cho sớm”. Đấy chỉ nghe mỗi thế thôi, ông xã đã sẵn sàng giúp mình.

Trong lúc ông xã giúp đỡ, Ngọc Huyền vừa nói chuyện vui vẻ vừa bày mẹo cho ông xã dọn nhà sạch sẽ. Nghe vợ nói có lý, anh ấy hào hứng ra trò. Mình không cần phải phân công công việc nhà rõ ràng mà chỉ góp ý trên tinh thần tự nguyện. Ví dụ: thấy vợ cho quần áo vào máy giặt, anh Chí Trung lại đi phơi quần áo giúp.

Ngọc Huyền thấy, dù làm việc gì mình cũng phải nhẹ nhàng, không được mặt nặng mày nhẹ hay cáu bẳn chồng dễ bị mất hứng. Giả dụ như: “Ôi quần áo anh bẩn hết rồi, anh cởi đồ ra rồi đưa vào máy giặt đi để em nấu cơm cho các con đã nhé”. Như vậy tự khắc chồng biết ý và tự đi giặt đồ thôi.

Diễn viên Kim Thư: Kiên nhẫn và đừng cầu toàn

Là phụ nữ tôi nghĩ không phải ôm hết công việc nhà và cho chồng ngồi chơi mới là phụ nữ đảm. Như trong gia đình tôi mọi việc trong gia đình đều được các vú em lo nhưng không phải họ lo tất cả, có những việc vợ chồng tôi phải tự sắp xếp cho nhau. Nhất là việc cho con ăn mỗi sáng, đây được xem là một cực hình tra tấn hai vợ chồng. Bởi nếu để vú em làm công việc này, các bé càng lười ăn hoặc ăn một cách miễn cưỡng. Vì vậy, Kim Thư đã có hẳn một cuộc nói chuyện với chồng. Ban đầu, Phước Sang chối đây đẩy, nhưng Kim Thư kiên nhẫn nhờ sự giúp đỡ của chồng.

Mấy ngày đầu tiên cả ba cha con vật lộn với nhau bữa sáng, nhìn cảnh ấy chắc sẽ có bà vợ nhảy vào làm thay chồng nhưng Kim Thư vẫn lặng yên. Bởi nếu như thế thì tôi lại vừa lo làm thức ăn cùng vú em xong lại lo cho con ăn thì thời gian còn đâu để sắp xếp làm những việc khác. Đến tối, Kim Thư về nói chuyện với chồng, chia sẻ những kinh nghiệm có sẵn khi cho con ăn của mình và bằng một thái độ tin cậy Kim Thư khuyến khích Phước Sang trong công việc “khó nhằn” này. Cứ như vậy cho đến giờ anh Phước Sang cho con ăn sáng rất khéo.

Ở đây, Kim Thư thấy rằng: việc đòi hỏi quá nhiều ở chồng trong việc nhà là không cần thiết. Các chị em hãy cho ông xã thêm nhiều cơ hội, đừng cầu kỳ quá, săm soi quá để rồi ôm việc vào người mà trong lòng ấm ức.

Siêu mẫu Hạ Vy: Mách ông xã làm việc nhà có lợi cho sức khỏe

Tôi và ông xã bằng tuổi nhau nên nhiều khi nói chuyện với nhau thoải mái như bạn bè và chia sẻ cho nhau mọi thứ. Nhưng những ngày đầu về nhà chồng, Hạ Vy rất bực với ông xã. Mọi việc trong nhà tôi còn chưa biết nhiều mà rất ngại cái gì cũng hỏi mẹ chồng nhưng không được ông xã chia sẻ.

Tôi đã lên kế hoạch bắt chồng phải vào cuộc. Mỗi lần gần gũi, tôi đều trò chuyện với chồng về những công việc nhà ngày hôm đó. Những thú vị như khi đi chợ gặp một vài câu chuyện vui hay có những anh chàng vừa đẹp trai vẫn xách làn đi chợ cùng vợ trong lúc tan tầm. Bản chất Hạ Vy rất hài hước nên khi kể những câu chuyện giản dị ấy chồng vẫn quan tâm. Thêm vào đó, tôi lấy gương một vài anh hàng xóm nhờ làm việc nhà nên khỏe khoắn và trẻ trung hơn. Nghe mãi chồng tôi cũng xuôi xuôi và thử làm một vài việc nhà giúp tôi.

Từ lúc ông xã giúp việc nhà, anh ăn khỏe hơn và cai hẳn được game tập trung vào công việc ở cơ quan tốt hơn. Thậm chí, anh còn chia sẻ: “Làm việc nhà là sở thích của anh”. Câu nói đó làm Hạ Vy rất hạnh phúc và vui sướng.

Diễn viên Diễm My: Xu nịnh để chồng làm việc nhà

Có lẽ không ông xã nào lại thích được xu nịnh như ông xã nhà Diễm My. Chỉ cần được vợ con nịnh một chút là ông xã làm liền hà. Bắt được điểm này, My đã “chữa” được bệnh lười việc nhà cho chồng.

Ngày trước chưa có người giúp việc, My phải làm toàn bộ việc nhà. Trong lúc mình nêm canh và nhờ ông xã cùng nêm. Ông xã khen ngon quá! Mình đã xu nịnh anh ấy: “My thấy ông xã sẽ còn nấu canh ngon hơn My nữa kìa”. Câu nói đó làm ông xã mình tự tin hẳn, mỗi dịp cuối tuần ông xã tự tay vào nấu canh và ba mẹ con không bao giờ quên khen nức nở. Chính những hành động ấy đã làm cho ông xã thêm thích thú với công việc nhà.

Có nhiều chị em thấy chồng làm xong thì cảm thấy không vừa lòng góp ý thiếu tế nhị thì chắc chắn lúc đó các anh sẽ tự ái. Và vô hình chung công việc vẫn đổ lên đầu các chị. Bí quyết của My trong việc dụ dỗ chồng vào việc nhà là luôn khen ngợi và khơi dậy được niềm kiêu hãnh của ông xã. Như vậy, ông xã càng yêu vợ, yêu con và hứng thú giúp mình làm việc.

MC Quỳnh Hoa: chỉ dẫn tỉ mỉ và nhu mì cảm ơn

Quỳnh Hoa được nhiều người khen là có tài ăn nói cả trên sân khấu lẫn ngoài cuộc sống nhưng kì thực thì không hẳn vậy. Hoa không khéo trong việc dụ dỗ chồng làm việc nhà lắm. Nhưng qua nhiều chương trình dành cho phụ nữ và các loại sách tham khảo Hoa đã rút ra được một vài kinh nghiệm xương máu.

Thay vì việc phải ôm một đống việc nhà như quét dọn, bài trí nhà cửa, Hoa rủ ông xã làm cùng. Ví dụ như sắp xếp nhà cửa thì hai vợ chồng cùng đi mua đồ, mình hiểu được ý thích của ông xã nên sẽ tôn trọng và tự động để anh sắp xếp. Hoặc khi anh ấy dọn nhà không sạch, Hoa sẽ làm cùng chồng một cách tỉ mỉ và chuyện trò vui vẻ. Như vậy, anh ấy không cảm thấy khó chịu mà thấy cần phải làm theo Hoa.

Sau những việc làm này, Hoa sẽ dịu dàng nói lời cảm ơn với chồng. Đó không phải là khách sáo mà theo Hoa thì Hoa thấy cần thiết. Vì như vậy, ông xã được tôn trọng và anh cũng sẽ tôn trọng lại mình. Cũng từ đó để chồng thấy rằng việc giúp đỡ vợ việc nhà là công việc đáng làm và đó cũng là cách tôn trọng vợ, giữ được tình cảm tốt đẹp trong gia đình.

Hiếu Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nghe-sao-bat-mi-chuyen-cao-tay-tri-chong-luoi-16500/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY