Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người dùng Ví MoMo tiếp tục quyên góp gần 800 triệu đồng trong nửa tháng giúp Đà Nẵng, An Giang vượt qua dịch bệnh

Ví MoMo tiếp tục thể hiện trách nhiệm cao với cộng đồng khi phát động hai chiến dịch quyên góp tiếp sức cho đội ngũ y tế ở Đà Nẵng căng mình chống dịch và bộ đội biên phòng tỉnh An Giang ngăn Covid-19 xâm nhập qua biên giới.

Sau thành công của chiến dịch "Điều nhỏ bé vĩ đại", Ví MoMo lại tiếp tục khởi xướng tới hai chiến dịch quyên góp chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Từ đầu tháng 8, Ví điện tử MoMo kết hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Đà Nẵng và Tỉnh đoàn An Giang triển khai hàng loạt chiến dịch "Chung tay cùng Đà Nẵng" và "Giúp bộ đội biên phòng An Giang ngăn Covid-19 xâm nhập qua biên giới" nhằm kêu gọi người dùng quyên góp hỗ trợ cùng Đà Nẵng và An Giang chống dịch. Tính đến trưa ngày 20/8, tổng số tiền quyên góp được của hai chiến dịch lên đến hơn 787 triệu đồng.

Chiến dịch "Chung tay cùng Đà Nẵng" quyên góp được hơn 750 triệu đồng sau 2 tuần

Khởi động từ ngày 4/8, chiến dịch "Chung tay cùng Đà Nẵng" nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng Ví MoMo. Chỉ sau 15 ngày, chiến dịch đã quyên góp 750 triệu đồng, đạt 75% mục tiêu với hơn 52.000 lượt quyên góp.

Toàn bộ số tiền quyên góp đã được Ví MoMo chuyển trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Đà Nẵng và sử dụng để trang bị thiết bị y tế thiết yếu cho đội ngũ y bác sĩ tại 4 bệnh viện lớn của Đà Nẵng gồm BV Đà Nẵng; BV C Đà Nẵng; BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng và BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng và hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân Đà Nẵng trong khu cách ly thông qua Quỹ phòng chống dịch của Thành Phố Đà Nẵng. Ngay trong tuần đầu tiên, gần 500 triệu đã được chuyển đi, hỗ trợ kịp thời cho Đà Nẵng trong công tác chống dịch.

Ngoài ra, từ ngày 24/8 - 24/9, với mong muốn lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, Ví MoMo cũng khởi động chương trình "Thanh toán chọn MoMo, chung tay cùng Đà Nẵng". Với mỗi người sử dụng Ví MoMo để thanh toán hóa đơn Điện, Nước, Internet, Truyền hình; Y tế, Giáo dục, Chung cư, Xăng dầu, Dịch vụ công Quốc gia; Nạp Data 3G/4G, di động trả sau… MoMo sẽ dành ra 100 đồng để quyên góp cho chiến dịch "Chung tay cùng Đà Nẵng". Số tiền quyên góp của Ví MoMo ước tính trên 100 triệu đồng.

Chương trình "Giúp bộ đội biên phòng An Giang ngăn Covid-19 xâm nhập qua biên giới"

Song song đó, từ ngày 11/8/2020, Ví MoMo cũng hợp tác cùng Tỉnh đoàn An Giang khởi động chiến dịch "Giúp bộ đội biên phòng An Giang ngăn Covid-19 xâm nhập qua biên giới" hỗ trợ trang thiết bị y tế, kiểm soát dịch bệnh cho các trạm kiểm soát của Bộ đội biên phòng và Thanh niên tình nguyện tỉnh An Giang dọc biên giới với Campuchia. Tính đến trưa 20/8, chương trình đã kêu gọi được hơn 35 triệu đồng từ gần 3.370 lượt quyên góp.

Tỉnh An Giang có đường biên giới dài gần 100km tiếp giáp với Campuchia và có mật độ người dân qua lại thường xuyên. Điều này dẫn đến nguy cơ dịch bệnh dễ dàng xâm nhập vào nước ta. Đội ngũ biên phòng, dân phòng An Giang phải dồn toàn lực không quản ngày đêm, bố trí canh gác ở mọi tuyến đường, đồng ruộng, bờ sông trong điều kiện khắc nghiệt, thiếu thốn đồ dùng sinh hoạt, ăn uống. Vì vậy, việc hỗ trợ kịp thời về thiết bị y tế và vật dụng sinh hoạt cho đội ngũ biên phòng để đảm bảo sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ là hết sức cần thiết.

Đây không phải lần đầu tiên, Ví MoMo phát động những chiến dịch quyên góp ý nghĩa cho cộng đồng. Đặc biệt, trong làn sóng thứ nhất của đại dịch Covid-19, chiến dịch "Điều nhỏ bé vĩ đại" của Ví MoMo (từ 8/4 - 31/5/2020) tạo được tiếng vang lớn khi kêu gọi được hơn 2,6 tỷ đồng ủng hộ lực lượng y bác sĩ, điều dưỡng, sinh viên y tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Chia sẻ về các chương trình chung tay cùng cộng đồng quyết thắng đại dịch lần này, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết: "Hàng chục triệu người dân Việt Nam luôn sẵn sàng san sẻ, gánh vác những khó khăn cùng với Chính phủ, các lực lượng chức năng đang ngày đêm trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. Trong chiến dịch lần này, chúng tôi tận dụng tối đa nguồn lực để kết nối sức mạnh dân tộc, hỗ trợ đồng bào Đà Nẵng, An Giang chiến thắng đại dịch".

Theo dõi các chiến dịch, hoạt động chống Covid-19 của Ví MoMo trên website:

Ngay trên Ví MoMo chỉ cần vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể lan tỏa yêu thương, tiếp sức đến TP Đà Nẵng thân yêu và giúp đỡ đội ngũ biên phòng ở biên giới An Giang. Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng dịch Covid-19!

Để quyên góp cho chiến dịch "Chung cùng Đà Nẵng", người dùng chỉ cần: Đăng nhập Ví MoMo >> Tại màn hình chính chọn biểu tượng "Chung tay cùng Đà Nẵng" >> Chọn "Quyên góp" >> Nhập số tiền quyên góp >> Chọn "Xác nhận" là hoàn tất.

Để quyên góp cho chương trình "Giúp bộ đội biên phòng An Giang ngăn Covid-19 xâm nhập qua biên giới", người dùng chỉ cần: Đăng nhập Ví MoMo >> Tại màn hình chính, tìm kiếm "Trái tim MoMo" >> Chọn Chương trình "Giúp bộ đội biên phòng An Giang ngăn Covid-19 xâm nhập qua biên giới" Chọn "Quyên góp" >> Nhập số tiền quyên góp >> Chọn "Xác nhận" là hoàn tất.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nguoi-dung-vi-momo-tiep-tuc-quyen-gop-gan-800-trieu-dong-trong-nua-thang-giup-da-nang-an-giang-vuot-qua-dich-benh-20200824135122825.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY