Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

“Người một nhà” - Bức tranh dung dị, ngọt ngào về tình cảm anh em

(PetroTimes) - “Người một nhà” là bộ phim mới về đề tài gia đình với những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng như ai cũng gặp qua, cùng nhiều tình huống từ hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, bộ phim truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Dàn diễn viên “Người một nhà” tại buổi họp báo ra mắt phim. (Ảnh: Internet)

“Người một nhà” khai thác các mối quan hệ gia đình, góc khuất đời sống của những người đang trên hành trình tìm lại chính mình theo hướng chữa lành tổn thương từ con tim. Chuyện phim xoay quanh câu chuyện của hai anh em sinh đôi Trí (Duy Hưng) và Tuệ (Tuấn Tú), với tính cách và hoàn cảnh sống trái ngược nhau. Nhân vật Trí được xây dựng với vẻ ngoài cộc cằn, xù xì nhưng ẩn sâu là sự nghĩa khí, tình cảm. Trái ngược với Trí, nhân vật Tuệ có vẻ ngoài đẹp trai nhưng tính cách lại yếu đuối. Tuy nhiên, họ có điểm chung là đều hết lòng vì người thân của mình.

Trí và Tuệ bị chia rẽ từ bé khi bà Thư (Vân Dung) ly dị chồng, để Tuệ sống với bố và ông nội. Trong khi đó, bà mang Trí theo cùng người đàn ông khác. 15 năm sau, bà Thư trả Trí cho ông bà nội và đi bước nữa, Trí và Tuệ mới gặp lại nhau. Bị chia rẽ từ bé, sau 15 năm họ gặp lại nhau với hai cá tính trái ngược. Trong mọi biến cố, Trí luôn là người bảo vệ Tuệ, thậm chí đứng ra chịu trận giúp Tuệ. Thế nên, Tuệ đối với anh trai vừa là tình ruột thịt, vừa có sự ngưỡng mộ, biết ơn. Sau một biến cố trầm trọng, hai anh em lại tiếp tục bị chia cắt. Lần này, trớ trêu thay, chính Trí là người gây chuyện và bỏ trốn, còn Tuệ ở lại “dọn dẹp” hậu quả. Bẵng đi cả chục năm, khi Tuệ tin rằng mình đã mất anh trai thì Trí lại trở về. Họ đoàn viên khi đã ở ngưỡng trung niên. Trí thì vẫn tay trắng, còn Tuệ khi ấy đã là người đàn ông có mái ấm riêng, muốn dọn đường cho anh trở về, chia sẻ hơi ấm gia đình mà anh trai thiếu vắng.

Bộ phim tạo nên một bức tranh dung dị mà ngọt ngào của anh em một nhà. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, hành trình này đầy trở ngại bởi những sai lầm trong quá khứ với không ít những nghi ngại, định kiến của mọi người xung quanh. Trên hành trình tưởng như quá đỗi gian nan và dài dằng dặc đó, họ gặp nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười, có hàn gắn, đổ vỡ, gánh nặng, sẻ chia, bao dung, định kiến, thất vọng rồi lại có hy vọng. Bộ phim “Người một nhà” mang đến một tình anh em đầy chân phương của những con người với những vết thương và thiếu sót từ thơ ấu. Họ đôi khi vì muốn sửa chữa sai lầm, nhưng lại gây ra sai lầm. Họ đôi khi vì muốn giúp nhau, nhưng kết quả chẳng khác gì hại nhau. Nhưng bên cạnh đó, những lo lắng, chở che, những thương yêu mộc mạc đã tạo ra niềm xúc động lớn, tạo nên một bức tranh dung dị mà ngọt ngào của anh em một nhà.

Bộ phim mới của đạo diễn Trịnh Lê Phong sẽ lên sóng vào khung giờ 21h40 thứ 5, 6 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3/2024. Với nội dung hấp dẫn, sự góp mặt của các diễn viên Vân Dung, Duy Hưng, Tuấn Tú, Hà Việt Dũng, Thanh Hương… hứa hẹn sẽ tạo sức hút cho bộ phim.

T.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nguoi-mot-nha-buc-tranh-dung-di-ngot-ngao-ve-tinh-cam-anh-em-707736.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY