Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người mua nhà mới cần biết: 55 hóa chất nguy hiểm trong vật liệu xây dựng một ngôi nhà

Lần tới khi bạn mua một ngôi nhà mới, bạn có thể cân nhắc đợi một vài tuần để chuyển đến. Nhiều chất hóa học trong vật liệu xây dựng, từ mùi thơm của thảm mới, mùi phấn của vách thạch cao và của sàn nhà mới được hoàn thiện gần đây, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan (UM), Mỹ đã xác định được 55 chất hóa học đáng lo ngại được tìm thấy trong tường, sàn nhà, trần nhà và đồ đạc trong các ngôi nhà mới trên khắp Hoa Kỳ, trong đó có một số chất có nồng độ cao hơn 1.000 lần so với khuyến cáo.

Trong số những chất hóa học nguy hiểm nhất là formaldehyde, chất này thường có trong đồ nội thất bằng gỗ, tủ và sàn gỗ, nứa, và tre. Formaldehyde được coi là chất gây ung thư và cũng có liên quan đến bệnh bạch cầu.

Các nhà nghiên cứu xác định 55 hóa chất nguy hiểm trong vật liệu xây dựng một ngôi nhà.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng butylated hydroxyanisole (BHA), một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong thảm trải sàn, có hàm lượng thực tế cao hơn 800 lần so với khuyến cáo.

Hàm lượng hexamethylene diisocyanate, được tìm thấy trong thảm, cao hơn hàng nghìn lần so với hàm lượng tối đa được khuyến nghị là 0,2ppm. Theo EPA, hexamethylene diisocyanate cực kỳ khó chịu đối với mắt, mũi và cổ họng và việc tiếp xúc lâu dài với hexamethylene diisocyanate sẽ gây ra các vấn đề về phổi.

Các nhà nghiên cứu cho biết, họ hy vọng những phát hiện này sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất để phát triển các sản phẩm bền vững hơn, đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng.

Tác giả đầu tiên của nghiên cứu, Lei Huang, chuyên gia nghiên cứu tại Khoa Khoa học Sức khỏe Môi trường tại Trường Y tế Công cộng UM, cho biết: “Mọi người ở bên trong các tòa nhà hơn 90% thời gian của mình, hít thở và chạm vào những hóa chất đó trong vật liệu xây dựng, vì vậy điều rất quan trọng là phải biết liệu có những hóa chất độc hại nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hay không”.

Tác giả cao cấp Olivier Jolliet, giáo sư khoa học sức khỏe môi trường tại Trường Y tế Công cộng của UM cho biết: “Những kết quả này cho thấy một số lượng đáng kể các tổ hợp sản phẩm hóa học được sử dụng trong vật liệu xây dựng có nguy cơ gây hại cho con người. Chúng ta cần loại bỏ một số hợp chất đôi khi cao gấp 1.000 lần này."

Jolliet cho biết ông lo ngại về mức độ formaldehyde trong các tòa nhà và nó vẫn tiếp tục được sử dụng phổ biến bất chấp tác dụng gây ung thư nổi tiếng của nó, ngay cả ở mức độ thấp. Ông cho biết bởi vì chất này rất dễ bay hơi, việc mở cửa thông thoáng cho một ngôi nhà mới trước khi chuyển đến sẽ giúp giảm đáng kể nồng độ của nó.

Kết quả của n ghiên cứu cho thấy, nếu bạn đang có kế hoạch chuyển đến một ngôi nhà mới, hãy dành thời gian mở hết các cửa trong một khoảng thời gian trước khi chuyển đến. Điều này giúp các chất độc bay hơi hết làm giảm nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Xem thêm:

Biến thể Omicron tăng đột biến ở Anh, chuyên gia cảnh báo các biện pháp ngăn chặn sự lây lan đã quá muộn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguoi-mua-nha-moi-can-biet-55-hoa-chat-nguy-hiem-trong-vat-lieu-xay-dung-mot-ngoi-nha-33011/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY