Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người Nhật đã dạy cả thế giới về cách sống lâu, đây là 5 bí quyết chúng ta nên học

Người Nhật có một chế độ ăn uống rất cân bằng và gầy. Nó chứa đầy các loại thực phẩm chủ yếu như cá giàu omega, gạo, ngũ cốc nguyên hạt, đậu phụ, đậu nành, rong biển và rau.

Tất cả những thực phẩm này đều chứa ít chất béo bão hòa và đường, giàu vitamin và khoáng chất giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Chế độ ăn uống lành mạnh của họ đã dẫn đến tỷ lệ béo phì ở Nhật Bản thấp một cách ấn tượng, trong khi các quốc gia khác phải vật lộn với chế độ ăn kiêng thiếu cân nặng.

Một phần rất nhỏ dân số Nhật Bản bị béo phì, so với các nước như Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Theo một nghiên cứu được công bố trên BMJ, những người tuân theo chế độ ăn kiêng được khuyến nghị của chính phủ Nhật Bản có tỷ lệ tử vong thấp hơn 15% so với những người không tuân theo.

Dưới đây là một số thói quen bạn có thể áp dụng từ văn hóa Nhật Bản sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ và ít bệnh mãn tính hơn.

1. Rong biển

Rong biển thuộc chế độ ăn uống truyền thống của Nhật Bản và mọi người đã phụ thuộc vào nó trong nhiều thế kỷ. Nó có những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Rong biển rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và các loại vitamin như A, C và E.

Rong biển thuộc chế độ ăn uống truyền thống của Nhật Bản và mọi người đã phụ thuộc vào nó trong nhiều thế kỷ.

2. Thực phẩm lên men

Người Nhật tiêu thụ rất nhiều thực phẩm lên men như miso, natto, đậu nành, tempeh và nước tương giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và dễ tiêu hóa.

3. Thực phẩm và đồ uống hữu cơ

Người gốc Nhật thích ăn thực phẩm địa phương được trồng hữu cơ và tránh xa thực phẩm chưa qua chế biến. Người Nhật cũng rất thích trà xanh. Họ nhận thức được lợi ích của thực phẩm hữu cơ là tăng cường năng lượng, khả năng miễn dịch, chống ung thư và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Họ sử dụng các thuộc tính này một cách đầy đủ nhất.

4. Họ thích gạo

Người Nhật thích gạo hơn lúa mì. Điều này có vẻ rất khó xảy ra vì tránh ăn quá nhiều gạo trắng là khuyến cáo mà bạn phải nghe nhiều từ các chuyên gia dinh dưỡng.

Người Nhật thích gạo hơn lúa mì.

Người Nhật tiêu thụ gạo hàng ngày. Tuy nhiên, họ giữ khẩu phần ăn vừa phải. Gạo có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Một số nghiên cứu cho thấy rằng gạo nên thay thế lúa mì vì bột mì được biết là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Vì vậy, người Nhật biết rõ sở thích của họ.

5. Hoạt động thể chất

Người Nhật thực sự luôn là những người năng động nhất thế giới. Phong tục truyền thống của người Nhật cũng nói rằng đi bộ đường dài hàng ngày còn tốt hơn là tập thể dục. Điều này nghe có vẻ bất thường, nhưng theo sự thật, cách sống của họ đã được chứng minh là tốt hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Người ta biết đến rộng rãi rằng Nhật Bản có tuổi thọ trung bình dài nhất và tỷ lệ tử vong thấp. Các tập tục truyền thống lâu đời của họ là những gì giúp họ khỏe mạnh và sống lâu hơn. Vì vậy, nếu bạn muốn sống lâu hơn, hãy học theo những thói quen này của người Nhật.

Xem thêm: Nước đun sôi để nguội: những điều nên biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguoi-nhat-da-day-ca-the-gioi-ve-cach-song-lau-day-la-5-bi-quyet-chung-ta-nen-hoc-35430/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY