Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Người trên 65 tuổi không làm điều này khi tắm sẽ gây rụng tóc

Bước sang tuổi 65 có thể châm ngòi cho nhiều thay đổi trong cơ thể. Da cảm thấy khô hơn, các khớp có thể kêu cót két và trí nhớ bắt đầu tồi tệ hơn. Tuy nhiên, có một thay đổi trên cơ thể mà nhiều người không ngờ tới: rụng tóc.

Có nhiều lý do tại sao rụng tóc ảnh hưởng đến con người, bao gồm mất cân bằng nội tiết tố, các vấn đề dinh dưỡng, đặc điểm di truyền, rối loạn nội tiết và rối loạn tuyến giáp. Ngoài những nguyên nhân sinh học đó, thói quen chăm sóc tóc tại nhà cũng khiến tóc mỏng đi.

Nếu bạn trên 65 tuổi, việc bỏ qua dầu xả cũng gây rụng tóc

Đôi khi, dưỡng tóc là bước ít quan trọng nhất trong thói quen chăm sóc tóc của bạn. Tuy nhiên, đó là chìa khóa để duy trì mái tóc khỏe mạnh và ngăn ngừa rụng tóc. Dầu xả bảo vệ tóc khỏi tác hại của nhiệt và môi trường. Nếu không có nó, tóc có thể trở nên khô, thiếu bóng và gãy rụng.

Có nhiều lý do tại sao rụng tóc ảnh hưởng đến con người.

Chỉ phủ dầu xả lên tóc trong thời gian tắm là không đủ. Để dưỡng tóc đúng cách, chải đều một lượng sản phẩm lên tóc. Để yên trong một phút (hoặc thời gian được khuyến nghị trên nhãn) và gội sạch. Bạn nên tìm loại dầu xả phù hợp vì tóc và da đầu của mỗi người cần một thứ khác nhau.

Tạo kiểu tóc quá nhiều sau khi gội đầu cũng là một vấn đề gây rụng tóc

Mặc dù không chăm sóc tóc đầy đủ gây ảnh hưởng đến các sợi tó, nhưng làm quá nhiều cũng dẫn đến có hại cho tóc. Một trong những sai lầm phổ biến nhất gây rụng tóc là tạo kiểu tóc quá nhiều. Quá nhiều nhiệt, quá nhiều thao tác và sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc không phù hợp đều dẫn đến rụng tóc.

Tuy nhiên, giải pháp ở đây là dễ dàng. Bạn nên cho tóc nghỉ ngơi hầu hết các ngày và hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt chỉ một hoặc hai lần một tuần. Nếu bạn phải sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc, hãy đảm bảo rằng chúng nhẹ và không gây nhờn dính.

Nếu bạn phải sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc, hãy đảm bảo rằng chúng nhẹ và không gây nhờn dính.

Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm tóc

Các phương pháp điều trị tóc bằng hóa chất, bao gồm thuốc nhuộm, thuốc tẩy, thuốc thư giãn và thuốc uốn thường dẫn đến rụng tóc, đặc biệt là khi tóc trở nên khô hơn và dễ gãy hơn theo tuổi tác. Đối với người lớn tuổi, thuốc nhuộm tóc là một trong những phương pháp chăm sóc tóc bằng hóa chất phổ biến nhất nhưng cũng là phương pháp gây tổn thương nhiều nhất.

Để có được mái tóc đẹp nhất sau 65 tuổi, hãy tìm những sản phẩm giúp tăng độ bóng, độ đàn hồi và độ bồng bềnh, đồng thời ngăn ngừa hư tổn và gãy rụng. Ít nhất, bạn sẽ muốn đầu tư vào một loại dầu gội, dầu xả tăng cường độ ẩm và có lẽ thậm chí là mặt nạ dưỡng tóc cho thời gian tắm quý giá đó.

Tất nhiên, nếu vấn đề rụng tóc vẫn tiếp diễn, bạn nên hỏi các bác sĩ chuyên khoa. Sau khi loại trừ các tình trạng sức khỏe, bạn có thể trò chuyện với chuyên gia chăm sóc tóc để tạo thói quen chăm sóc tóc phù hợp.

Xem thêm:

Các nhà khoa học khám phá ra cơ chế nhau thai ngăn chặn sự lây lan COVID-19 từ mẹ sang thai nhi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguoi-tren-65-tuoi-khong-lam-dieu-nay-khi-tam-se-gay-rung-toc-33642/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY