Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nguyên liệu thiên nhiên chữa viêm họng hạt nhanh nhất

Viêm họng hạt là một căn bệnh khó chữa và thường gặp ở rất nhiều người. Để loại bỏ tình trạng mệt mỏi và khó chịu khi mắc phải căn bệnh này, bạn có thể dùng những nguyên liệu an toàn hiệu quả đến từ thiên nhiên.

1. Dùng mật ong

Mật ong là sản phẩm thiên nhiên khá thông dụng trong cuộc sống của chúng ta, bên cạnh việc bổ xung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể thì mật ong còn giúp chăm sóc làm đẹp và trị một số bệnh rất tốt, trong đó có bệnh viêm họng. Trong mật ong có chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể đề kháng lại mầm bệnh.

Bạn vắt một ít nước cốt chanh vào mật ong để uống. Bạn kiên trì sử dụng phương pháp này 2-4 lần / ngày để có hiệu quả cao nhất. Đối với trẻ em, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp này theo tỷ lệ 1:1.

2. Dùng nước muối

Một trong những cách trị viêm họng hạt cực đơn giản, có thể làm tại nhà, sử dụng nhiều lần, đó chính là nước muối. Nước muối có tính sát khuẩn cao, làm sạch cổ họng và làm giảm đi những tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, nước muối còn cực kì công hiệu trong việc điều trị viêm họng hạt cấp và mãn tính.

Để điều trị viêm họng hạt hiệu quả, trước hết, cần súc sạch khoang miệng. Ngồi ngửa cổ ra sau ghế, hãy ngửa đến mức tối đa để cho nước muối vào sâu trong cổ họng. Khi nước muối chạm thành sau họng thì dùng hơi đẩy nước muối ra, tạo tiếng kêu “khò khò” đều đặn. Sau khi đẩy hơi hết, ngồi lại tư thế bình thường, nhổ nước cũ đi rồi lặp lại động tác trên 3-4 lần nữa với nước muối mới.

Ảnh minh họa

3. Dùng tỏi

Bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong miệng khoảng 5-10 phút, hoặc bạn cũng có thể cắn nát nhánh tỏi ra và nuốt nước các này sẽ giúp diệt khuẩn trực tiếp tại vùng bị viêm. Giúp kháng viêm trị bệnh rất tốt.

Bên cạnh đó, tỏi có mùi và vị hơi hăng, nhiều người có thể không chịu được mùi của tỏi tươi thì có thể điều trị viêm họng hạt bằng tỏi nướng. Bạn hãy lấy vài tép tỏi tươi để nguyên vỏ rồi đem nướng trên than già cho đến khi vỏ cháy xém là được; Sau đó đem bóc vỏ, nghiền nhỏ với một chút nước ấm và uống. Mỗi ngày thực hiện 2 lần theo hướng dẫn bạn sẽ thấy cổ họng mình dịu hẳn, triệu chứng viêm họng sẽ biến mất nhanh chóng.

4. Dùng củ gừng

Đông y cho rằng, gừng có tính ấm, tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị dùng để chữa đau bụng, thổ tả, chân tay lạnh, cảm lạnh, ho, viêm họng, đau rát họng… rất hiệu quả và thường được gọi với cái tên là sinh khương.

Bạn dùng 1 củ gừng tươi gọt vỏ sạch và giã nhỏ, rồi cho gừng vào một chiếc nồi nhỏ, cho tiếp nước vào và đun sôi trong 5 phút lấy ra lọc loại bỏ bã và dùng nước uống, dùng hàng ngày thay nước sẽ giúp thanh cổ họng giảm đau rất tốt.

Ảnh minh họa

5. Dùng chanh

Cách chữa viêm họng bằng chanh trên đây có tác dụng nhanh, bảo vệ cổ họng, an toàn cho mọi lứa tuổi. Áp dụng đúng phương pháp, liều lượng sẽ là cách điều trị viêm họng tốt nhất cho bạn và gia đình. Bạn có thể ghi nhớ lại để khi cần có thể áp dụng.

Bạn hãy cắt vài lát chanh tươi ngậm trong miệng và nuốt dần, sau đó kiêng ăn từ 1-2h để chất axit tự nhiên trong chanh ở lại cổ họng lâu hơn. Bạn cũng có thể vắt chanh vào cốc nước ấm và uống từng ngụm nhỏ vào mỗi buổi sáng, hiệu quả cũng rất tốt. Nên lưu ý là uống nước chanh ấm pha loãng, và chỉ nên ăn sáng sau khoảng 30 phút sau đó.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nguyen-lieu-thien-nhien-chua-viem-hong-hat-nhanh-nhat-23272/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY