Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nha sĩ cảnh báo thói quen này là tai họa cho răng

Mỗi người có thể có một thói quen riêng vào buổi sáng và buổi tối, nhưng có một điểm chung là mọi người nên chăm sóc răng miệng của mình vào đầu và cuối ngày.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt mang lại những lợi ích sức khỏe quan trọng, không chỉ ở miệng. Nhưng các nha sĩ đang cảnh báo rằng một thói quen phổ biến mà bạn có thể thấy là hữu ích thực sự lại là một "thảm họa" cho răng.

Tránh súc miệng bằng nước ngay sau khi đánh răng

Mặc dù điều quan trọng nhất của bất kỳ thói quen vệ sinh răng miệng nào là tính nhất quán, nhưng một số thói quen tưởng chừng như vô hại vẫn có thể làm giảm hiệu quả đánh răng, ngay cả khi bạn đã thực hiện tất cả các bước cần thiết.

Nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt mang lại những lợi ích sức khỏe quan trọng, không chỉ ở miệng.

Theo các nha sĩ, điều này bao gồm rửa sạch kem đánh răng thừa bằng nước sau khi đánh răng.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng, súc miệng bằng nước ngay sau khi đánh răng rất có hại cho răng của chúng ta, vì nó làm trôi đi lớp florua bảo vệ còn sót lại sau khi đánh răng.

Florua là thành phần quan trọng nhất trong kem đánh răng. Nó giúp ích rất nhiều cho sức khỏe răng miệng bằng cách tăng cường men răng, giúp chống sâu răng tốt hơn. Nó cũng làm giảm lượng axit mà vi khuẩn trên răng sản sinh ra.

Bằng cách chỉ nhổ kem đánh răng ra sau đó không súc sạch miệng ngay bằng nước, nó đảm bảo rằng chất florua có trong phần lớn các loại kem đánh răng sẽ vẫn còn trên răng và tiếp tục phát huy tác dụng.

Sử dụng nước súc miệng quá mạnh cũng gây hại cho răng

Trong một thế giới lý tưởng, hầu hết mọi người sẽ cố gắng giữ cho răng của mình ở tình trạng tốt nhất. Đó là lý do tại sao nhiều người dành thời gian để dùng chỉ nha khoa càng nhiều càng tốt và sử dụng nước súc miệng để đảm bảo chúng sạch sẽ nhất có thể. Nhưng theo các nha sĩ, việc sử dụng không đúng loại nước súc miệng gây hại cho răng một cách đáng ngạc nhiên.

Sử dụng các sản phẩm nước súc miệng quá mạnh có nguy cơ để lại vi khuẩn có hại trong miệng.

Cảm giác súc miệng với nước súc miệng đậm đặc đặc biệt tiếp thêm sinh lực và sảng khoái. Nhưng theo các nhà nghiên cứu, không phải tất cả những thứ sống trong miệng đều có hại. Điều này bao gồm các vi khuẩn giúp cơ thể sản xuất oxit nitric cần thiết để giúp điều chỉnh các màng bên trong tim và mạch máu, lưu lượng máu, huyết áp và độ nhạy insulin.

Sử dụng các sản phẩm nước súc miệng quá mạnh có nguy cơ để lại vi khuẩn có hại trong miệng.

Bằng cách chọn một loại nước súc miệng sát trùng mạnh giúp loại bỏ tất cả vi sinh vật trong miệng, bạn đang làm mất đi sự cân bằng tự nhiên khi chỉ để lại những vi khuẩn nhỏ xấu nhất, cứng nhất, thô ráp nhất - sẵn sàng tái tạo toàn bộ khoang miệng mà hoàn toàn không bị kiểm soát.

Chăm sóc răng miệng không thực sự phức tạp: Chải răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên kết hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc răng miệng phù hợp. Đồng thời hãy đến gặp nha sĩ thường xuyên. Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng đến mọi phần trong cuộc sống của chúng ta.

Xem thêm:

Nước mía giải khát tốt trong mùa hè, nhưng người tiểu đường có uống được không?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nha-si-canh-bao-thoi-quen-nay-la-tai-hoa-cho-rang-34961/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY