Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhai hạt cam: có LỢI hay có HẠI?

Có một số ý kiến cho rằng nuốt hạt cam có thể gây hại và gây ra một số bệnh nghiêm trọng. Nhưng sự thật có phải là như vậy không

Trang food.ndtv.com dưới đây đã chỉ ra một số tác dụng lợi và hại của hạt cam:

Cam là một trong những trái cây đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ bạn khi cần bổ sung chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn. Và chúng có tính chất chống ôxy hoá có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và không bị căng thẳng.

Bạn có thể tráng miệng vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối. Hơn nữa, tất cả các phần của cam đều có các chất dinh dưỡng hữu ích, bao gồm cả vỏ có chứa tinh dầu, có nhiều lợi ích sức khỏe. Hạt cam cũng vậy, chúng cũng hữu ích và có chứa một số đặc tính dược phẩm có lợi cho sức khoẻ.

Có một số người thay vì ném bỏ các hạt cam, họ nuốt chúng trong khi ăn cam. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nuốt hạt cam không hại gì, thực tế là khi bạn nuốt hạt cam, chúng vẫn sẽ ra ngoài khi bạn đi đại tiên. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng khi nhai hạt cam là bạn đang bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của mình.

Giống như cam, hạt của nó cũng giàu vitamin C, một chất chống ôxy hoá mạnh giúp duy trì quá trình trao đổi chất cao.

Có nhiều lợi ích khi nhai hạt cam mà rất ít người biết đó là hạt cam giúp tăng cường cơ thể và giúp nó hoạt động tích cực hơn.

Do tính chất chống ôxy hoá, nó ngăn chặn những điểm yếu và sự lười biếng của cơ thể chúng ta. Vì vậy, cam và hạt cam đều có lợi ích sức khỏe.

Ngoài ra, hạt cam cũng giúp giải quyết vấn đề dạ dày, tăng cường hệ thống tiêu hóa yếu và tăng tốc độ của hệ tiêu hóa.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhai-hat-cam-co-loi-hay-co-hai-25283/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY