Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiễm trùng có thể làm bệnh mất trí nhớ trầm trọng hơn

(SKGĐ) Một nghiên cứu mới đây cho biết, nhiễm trùng có thể làm bệnh mất trí nhớ trở nên trầm trọng hơn.

Các nghiên cứu được thực hiện trên chuột do Đại học Southampton (Anh) cho thấy nhiễm trùng có thể gây viêm não khiến cho bệnh tình biến chuyển theo hướng xấu.

Giáo sư Hugh Perry trưởng nhóm nghiên cứu chứng viêm ở chuột - một căn bệnh thoái hóa thần kinh gây ra tổn thương tế bào thần kinh trong não tương tự như bệnh Alzheimer và Parkinson.

Họ phát hiện ra rằng, các tế bào miễn dịch giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị tổn thương. Nhưng nếu những con chuột bị nhiễm trùng, bộ não sẽ bị viêm nặng hơn và làm tình trạng bệnh xấu đi.

Giáo sư Hugh Perry, giáo sư về bệnh thần kinh cho biết: "Những phát hiện này phản ánh những gì chúng tôi đang quan sát ở những bệnh nhân Alzheimer. Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng cho thấy những người bị bệnh Alzheimer bi nhiễm trùng, chẳng hạn như nhiễm trùng ngực hoặc nước tiểu, có nhiều khả năng có sự suy giảm nhanh hơn trong bộ nhớ và tư duy và các triệu chứng nghiêm trọng hơn. "

Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện này có thể giúp tìm ra phương pháp điều trị chứng viêm não bộ, để làm chậm tiến triển của căn bệnh này.

Vân Anh

Theo Telegraph

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhiem-trung-co-the-lam-benh-mat-tri-nho-tram-trong-hon-3522/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY