Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Ngày thơ Thăng Long - Hà Nội

(PetroTimes) - Ngày 23/2 tới tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra “Ngày thơ Thăng Long - Hà Nội”. Đây là ngày hội của văn giới và công chúng yêu thơ, là dịp để tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cao quý của thơ ca và những đóng góp của văn chương nói chung, thơ ca nói riêng trong dòng chảy văn hóa Việt, văn hóa Thủ đô.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Ngày thơ Thăng Long - Hà Nội
Ngày thơ “Thăng Long - Hà Nội” sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngày thơ Thăng Long - Hà Nội sẽ có hơn 740 hội viên Hội Nhà văn Hà Nội và hàng nghìn hội viên các chuyên ngành nghệ thuật; các câu lạc bộ thơ lớn và giới báo chí, xuất bản văn chương tham dự.

Ngày thơ thăng long - hà nội sẽ diễn ra từ 8h đến 16h30 ngày 23/2 (tức ngày 14 tháng giêng) được trải rộng trên cả hai sân khấu lớn trong khuôn viên văn miếu - quốc tử giám là các hoạt động nghệ thuật thơ ca như trình diễn thơ, đọc thơ, bình thơ, thi thơ của các tác giả, nhà thơ nổi tiếng và trình diễn những bài hát xuất sắc được phổ từ thơ. ngày hội còn có các lều thơ, quán thơ độc đáo, các gian trưng bày tác phẩm thơ, hội họa, nhiếp ảnh nghệ thuật của các hội chuyên ngành thuộc hội liên hiệp văn học nghệ thuật hà nội, tạo nên không gian văn hóa sinh động, hấp dẫn.

Đặc biệt, điểm nhấn của “Ngày thơ Thăng Long - Hà Nội” chính là những hoạt động tập trung tôn vinh và khẳng định những thành công tiếp nối của thơ ca đóng góp vào sự nghiệp xây dựng con người Thăng Long xưa, Hà Nội nay; bồi đắp tình yêu Hà Nội trong nội hàm phổ quát của công cuộc chấn hưng và kiến tạo nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.là niềm tự hào trên đất “rồng bay” với vẻ đẹp thơ ca tích tụ và lan tỏa suốt chiều dài nghìn năm lịch sử.

Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội Trần Gia Thái cho biết: “Với vị thế của Thủ đô, bề dày lịch sử, văn học nghệ thuật, bản sắc văn hóa, truyền thống của Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến, Ban tổ chức hi vọng “Ngày thơ Thăng Long - Hà Nội” sẽ trở thành ngày hội ngày hội của văn giới và công chúng yêu thơ, là dịp để tôn vinh những giá trị tốt đẹp, cao quý của thơ ca và những đóng góp của văn chương nói chung, thơ ca nói riêng trong dòng chảy văn hóa Việt, văn hóa Thủ đô..., qua đó góp phần phát huy sức mạnh văn hóa, văn chương vào công cuộc dựng xây Thủ đô, đất nước”.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nhieu-hoat-dong-dac-sac-tai-ngay-tho-thang-long-ha-noi-705794.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY