Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều người ngại đi dép lê trong nhà nhưng đây là lý do thực sự thuyết phục khiến bạn phải thay đổi quan điểm

Có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau của việc đi dép lê mà bạn có thể chưa biết. Những đôi dép bệt có tác dụng hỗ trợ giúp tạo ra rất nhiều khác biệt khi nói đến sức khỏe.

Có một số lý do khiến nhiều người không đi dép ở trong nhà, đó có thể là do vấn đề vệ sinh, do vướng víu hoặc thậm chí là tín ngưỡng tôn giáo. Mặc dù việc đi dép lê trong nhà hay không là hoàn toàn do bạn lựa chọn. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ rằng, tại sao có nhiều người luôn đi dép ở trong nhà, bất kể là vòa mùa nào trong năm.

Dưới đây là một số lý do bạn nên bắt đầu sắm cho mình một vài đôi dép để sử dụng trong nhà.

1. Đi dép lê trong nhà giúp giảm các bệnh thông thường

Nếu bạn thường xuyên bị cảm lạnh và cảm cúm trong năm. Bên cạnh việc tập trung vào các biện phápc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, hãy chú ý đến hạn chế những sai lầm phổ biến có khả năng gây ra tình trạng này.

Đi dép lê trong nhà thường xuyên giúp giảm các bệnh thông thường - (Ảnh: Freepik).

Không đi dép ở nhà sẽ tạo điều kiện cho nhiệt của cơ thể thoát ra ngoài qua bàn chân. Khi cơ thể tiếp tục mất nhiệt, lưu thông máu giảm xuống có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe phổ biến như cảm lạnh và cúm. Mang dép thường xuyên nhằm bảo vệ cho đôi chân, giúp giữ cho máu lưu thông bình thường và cho phép hệ thống miễn dịch hoạt động chống lại bệnh tật.

2. Ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm

Tất cả chúng ta đều nghĩ rằng sàn nhà của mình thường xuyên được hút bụi và lau chùi là hoàn toàn sạch sẽ. Mặc dù vậy, sàn nhà là nơi hứng mọi thứ rơi xuống trong quá trình sinh hoạt và nó có rất nhiều vi trùng và vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy. Việc lau nhà và hút bụi cũng không thể ngăn chặn hết tất cả các loại vi sinh vật có hại xâm nhập vào nhà cùng với nước, không khí và các đồ vật khác.

Mang dép giúp bảo vệ đôi chân khỏi các bệnh truyền nhiễm ở chân. Một trong số này là tình trạng nấm móng chân và nấm da chân.

3. Tăng khả năng giữ thăng bằng của cơ thể

Đi dép lê giúp tăng khả năng giữ thăng bằng cơ thể của trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bàn chân của trẻ không phẳng cho đến một độ tuổi nhất định và chúng thường bị ngã khi tập đi. Việc cho bé đi dép sẽ giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

Khi nói đến người lớn tuổi, họ phải đi dép có vòm với khả năng hỗ trợ tốt cho đôi chân. Mang dép đi trong nhà làm tăng sự cân bằng và ổn định khi di chuyển. Hãy đảm bảo mua dép đi trong nhà mang lại sự thoải mái và có khả năng hỗ trợ phù hợp.

Đi dép lê giúp tăng khả năng giữ thăng bằng cơ thể của trẻ nhỏ và người lớn tuổi - (Ảnh: Freepik).

4. Giúp chữa lành bàn chân bị sưng tấy

Quá trình lưu thông máu không tốt có thể dẫn đến sưng bàn chân. Trong khi đó, đi dép lê sẽ mang lại tác dụng giữ nhiệt và làm tăng lưu thông máu. Điều này giúp hạn chế và chữa lành bàn chân bị sưng tấy. Lưu ý rằng, bạn phải chọn đôi dép có kích thước vừa vặn với chân của mình.

Rõ ràng, đi dép lê trong nhà có rất nhiều tác dụng. Bỏ qua một chút thẩm mỹ hoặc vướng víu, chúng ta nên nhìn vào những mặt tích cực để lựa chọn dép lê.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhieu-nguoi-ngai-di-dep-le-trong-nha-nhung-day-la-ly-do-thuc-su-thuyet-phuc-khien-ban-phai-thay-doi-quan-diem-30470/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY