Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều quần thể ong đang Ch?t vì một loại bệnh tương tự COVID-19

Theo những tin tức mới nhất đang lan truyền trong giới khoa học, ong mật đang Ch?t vì một loại bệnh kỳ lạ nào đó tương tự như những gì xảy ra với virus SARS-CoV-2.

Tin vui cho người trào ngược: Mới xuất hiện giải pháp đột phá!Tin tài trợ

Các nhà nghiên cứu người Anh đã phát hiện ra rằng, các quần thể ong trên toàn cầu đang bị tàn phá bởi một loại bệnh do virus xâm nhập vào tổ ong thông qua côn trùng không có triệu chứng và có sức lây lan nhanh chóng như cháy rừng. Nghiên cứu của họ thậm chí còn cho thấy côn trùng có thể đang phát triển mạnh trong thời gian cách ly xã hội.

Bên ngoài tổ ong, các nhà khoa học đã tìm thấy hàng đống xác ong bị nhiễm virus gây tê liệt mạn tính, vô vàn con ong này đang quằn quại, không thể bay lên và Tu vong trong vòng một tuần, tờ The Guardian đưa tin.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle, sau khi kiểm tra các quần thể ong ở 25 quốc gia, từ trước tới nay, việc một quần thể ong bị nhiễm bệnh thường rất hiếm khi xảy ra, nhưng giờ hiện tượng này đang lan nhanh.

Đơn cử như ở Anh, virus gây tê liệt ong mãn tính chỉ mất một thập kỷ để xâm chiếm 39 trong số 47 quận của Anh và 6 trong số 8 quận của xứ Wales. Tại Mỹ, tỷ lệ lây nhiễm đã tăng từ 0,7% năm 2010 lên 16% vào năm 2014.

Các phát hiện này được công bố trên tạp chí Nature Communications. Nó cho thấy căn bệnh này có mức độ lây nhiễm gấp đôi ở những quần thể ong nuôi thương mại và sẽ dễ dàng lây lan hơn ở những lãnh địa nuôi ong nằm cách nhau không xa.

Phát biểu trên trang web nghiên cứu, giáo sư Giles Budge cho biết: “Thật không dễ dàng để tiến hành giãn cách xã hội đối với loài ong, nhưng điều đó cũng có thể khắc phục bằng cách giãn cách khoảng cách nuôi thả những bầy ong”.

1001 thắc mắc: Loài động vật nào chậm chạp nhất thế giới?

Đây chính là loài động vật chậm nhất thế giới, tốc độ kỷ lục mà một con lười ba ngón có thể đạt được là 0,001 km/h. Lười ba ngón có nguồn gốc từ châu Mỹ. Phần lớn cuộc đời của lười ba ngón là trên các nhánh cây trong các rừng mưa nhiệt đới.

Thứ Tư của bạn: Kim Ngưu tài chính khởi sắc, Ma Kết tình yêu viên mãn

Theo Mật ngữ 12 chòm sao, hôm nay Kim Ngưu tài chính khởi sắc, bạn có thể nhận được một khoản tiền kha khá, có thể là khoản tiền thưởng từ những nỗ lực của bạn trong công việc trong khi Ma Kết tình yêu viên mãn, các cặp đôi đang tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào của tình yêu.

Sóc đất kịch chiến với hổ mang chúa suốt nửa giờ và kết cục

Với phản xạ nhanh như chớp cùng những đòn tấn công táo bạo, sóc đất Nam Phi có thể tự tin đối mặt với hổ mang chúa kịch độc, đặc biệt là khi cần phải bảo vệ đàn con.

1001 thắc mắc: Có phải sư tử đực lười, sư tử cái chăm?

Cả bầy linh dương đầu bò chạy qua trước mặt nhưng con sư tử cái vẫn ung dung nằm nhìn. Con sư tử đực vội vã không chờ đợi mà lao thẳng vào vồ mồi.

1001 thắc mắc: Có phải chim hồng hạc luôn ‘sống Ch?t có nhau’?

Chim hồng hạc là một trong ít loài vật thuộc giới tự nhiên tuân thủ quy tắc kết bạn một một trong cuộc sống khá đặc biệt. Chúng sống cùng nhau, bay cùng nhau, đứng cạnh nhau và Ch?t cũng cùng nhau.


H.K

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/cong-nghe/nhieu-quan-the-ong-dang-chet-vi-mot-loai-benh-tuong-tu-covid19-1653190.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY