Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những cách hiệu quả để giải độc cơ thể khi môi trường đang bị ô nhiễm

Mức độ ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn ở Việt Nam được ứng dụng ghi nhận ở mức cao và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Hãy cùng giải độc cơ thể, tống khứ chất độc bằng những cách sau đây.

Năm 2021 không khác gì một chuyến tàu lượn siêu tốc điên cuồng và khiến chúng ta phải chịu đựng vô cùng nhiều tổn thương. Trong bối cảnh đó, để giữ cho cơ thể phát triển mạnh mẽ, điều cần thiết là phải chăm sóc nó tốt. Giữa mối đe dọa đang rình rập của đại dịch Covid-19 và ô nhiễm, giải độc cơ thể là một lựa chọn khôn ngoan để tăng cường sức khỏe từ bên trong.

Dưới đây là một số cách để bạn có thể giải độc cơ thể:

Đồ uống giải độc

Trà xanh là thức uống giải độc cơ thể tốt.

Nhiều loại đồ uống được pha chế bằng các nguyên liệu sẵn có rất tốt trong việc giúp cơ thể giải độc mà cơ thể cần. Đồ uống như trà xanh, mật ong quế, trà gừng chanh, v.v. có thể làm sạch cơ thể một cách kỳ diệu và làm sạch cơ thể từ bên trong.

Chăm sóc làn da của bạn

Da của bạn thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm. Sự tích tụ của các hạt bụi bẩn, chất ô nhiễm và các chất dạng hạt khác có thể gây hại cho da. Điều này đòi hỏi bạn cần giải độc da. Bạn có thể giải độc da hiệu quả bằng cách tẩy tế bào chết cho da thường xuyên, bôi kem chống nắng khi ra ngoài, dưỡng ẩm da và bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da như quả mọng, quả hạch, trái cây họ cam quýt, dưa chuột và bông cải xanh trong chế độ ăn uống.

Ngủ ngon

Ngủ đủ giấc không bị gián đoạn có thể giúp giải độc não và cơ thể khỏe mạnh chỉ có thể đạt được với một bộ não khỏe mạnh. Hơn nữa, nó có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh thoái hóa thần kinh, suy giảm chức năng nhận thức và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Điều chỉnh lối sống

Hạn chế uống rượu, hút thuốc và lạm dụng chất kích thích vì chúng có thể gây tích tụ độc tố trong cơ thể. Suy giảm chức năng nhận thức không phải là nhược điểm duy nhất của việc uống rượu. Nó cũng có thể dẫn đến suy giảm chức năng vận động, tổn thương gan, mất nước và các biến chứng khác. Hút thuốc có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe như ung thư, rối loạn cương dương, loãng xương,.... Bên cạnh đó, cũng cần tránh tiêu thụ quá nhiều caffeine.

Hãy lưu ý đến lựa chọn thực phẩm

Cần lựa chọn thực phẩm lành mạnh để giải độc cơ thể từ bên trong và bảo vệ sức khỏe.

Tiêu thụ muối, đường, thực phẩm chế biến nhanh và thức ăn nhanh có thể dẫn đến các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Hãy lựa chọn thực phẩm khôn ngoan và tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và prebiotics.

Bên cạnh các phương pháp giải độc cơ thể kể trên, chúng ta cũng cần chú ý đến việc tập luyện thể thao đều đặn để giúp cho cơ thể bạn trở nên khoẻ mạnh hơn và tăng sức đề kháng hơn.

Xem thêm:

4 loại nước giúp giải độc gan, tăng cường chức năng gan

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-cach-hieu-qua-de-giai-doc-co-the-khi-moi-truong-dang-bi-o-nhiem-32785/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY