Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những cách xả stress độc đáo trên thế giới

(SKGĐ) Bạn căng thẳng, bực bội và muốn trút giận, chửi rủa… nhưng bạn lại phải kiềm chế. Và cứ như thế nhiều lần, để rồi mọi thứ nổ tung khi bạn không đủ sức chịu đựng nữa. Bạn thật đáng trách đấy! Hãy xem thế giới xả stress bằng những cách độc đáo sau:

Làm phòng xả stress cho sinh viên

Sinh viên Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng thiếu việc làm và áp lực từ gia đình mong muốn con cái thành đạt, nên họ ngày càng căng thẳng tinh thần. Bộ Giáo dục và Bộ Y tế đã chỉ đạo các trường đại học phải tìm cách tạo sự thoải mái về tinh thần cho sinh viên.

Theo một nghiên cứu gần đây, tại Việt Nam, 55% dân số ở những thành phố lớn rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, hiện tại ở nước ta chưa có hình thức xả stress nào độc như các nước trên thế giới.

Trường Đại học Trung Nam ở thành phố Trường Sa đã nghĩ ra một biện pháp rất hay, họ lắp đặt bốn phòng đặc biệt tốn 1,6 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 5 tỷ đồng) để sinh viên xả stress. Mỗi phòng diện tích 32m2, có nhạc êm dịu để thư giãn, các ô nhỏ với các bức tường độn và hai người giả để sinh viên trút giận bằng cách đánh không thương tiếc.

Học tập những chiêu thú vị của trường bạn, tại Đại học Thương mại Cáp Nhĩ Tân, sinh viên có thể giải tỏa căng thẳng bằng cách la hét mệt nghỉ trong phòng cách âm. Ngoài ra, còn có những túi cát cho sinh viên đục lỗ.

Ông Tang Haibo, giám đốc Trung tâm Giáo dục Sức khỏe tinh thần của Đại học Trung Nam cho biết, các phòng giảm stress này đã cho kết quả khả quan: nhiều sinh viên lấy lại thăng bằng sau khi xả stress.

Ảnh minh họa

Dùng nhà kho để cho phụ nữ tới đây đập phá đồ đạc xả stress

Một trung tâm thương mại ở thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc) mở một nhà kho dành riêng cho những người phụ nữ tới đây có thể đập phá tất cả những loại đồ đạc giống trong gia đình của mình nhằm giúp xua tan đi những căng thẳng và bực tức trong người.

Nhà kho này được thiết kế như ngôi nhà của bạn, bao gồm hai khu vực là phòng khách và phòng ngủ với đầy đủ các đồ đạc thông dụng nhất. Chủ nhà kho rất tâm đắc với kế hoạch kinh doanh mới nên đang dự định mở thêm khu vực phòng bếp (tất nhiên là sẽ không có những con dao ở đó!).

Mục đích của người sáng lập là giúp phụ nữ cảm thấy như họ đang ở nhà nhưng có để đập phá bất cứ những gì họ muốn mà không phải lo lắng về những hậu quả sau đó. Điều đặc biệt thú vị là tất cả những đồ đạc trong nhà kho xả stress này từ điện thoại di động hay những chiếc tivi đều là hàng thật, tuy đã cũ.

Bạn không phải băn khoăn về sự an toàn của mình vì chủ kho sẽ cung cấp găng tay, mũ bảo hiểm và thời gian tối đa giành cho mỗi người chỉ là 1 phút/ lần.

Dịch vụ nghe bạn chửi

Hãy nhấc điện thoại và bấm số, luôn có một người đang chờ đợi nghe bạn chửi, chỉ có điều bạn sẽ phải trả tiền cho việc xả stress đó. Có lẽ đây là dịch vụ kỳ lạ nhất trên đời mà bạn nghe nói.

Chỉ cần vào trang web www.taobao.com (trang mua bán online lớn nhất Trung Quốc), gõ vào từ khóa tiếng Trung “Ai mạt” (bị chửi), bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy hàng trăm nhà cung cấp dịch vụ đặc biệt này. Họ quảng cáo rất kêu như “thùng rác giải tỏa tâm hồn bạn,” “cung cấp niềm tin chống căng thẳng và chán nản,” “một lối thoát trút bỏ mặc cảm. Dịch vụ này đang thu hút không ít khách hàng với phí từ 1-500 nhân dân tệ (NDT).

Một chủ “doanh nghiệp nghe chửi” cho biết, nghề của anh là “cung cấp một lỗ tai nghe bất cứ điều gì khách hàng nói, kể cả chửi”. Thú vị nhất là khách hàng sẽ được lựa chọn “người bị chửi” là nam hay nữ.

Tuy nhiên, dịch vụ chỉ cung cấp tối đa 3 lần/ngày với mỗi khách hàng vì chủ doanh nghiệp này cho rằng chửi rủa lâu có hại cho sức khỏe. Chủ yếu khách hàng từ 20-30 tuổi và 40% là phụ nữ.

“Oanh tạc” khách sạn

Chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, nhóm “công nhân phá dỡ nghiệp dư” gồm 30 người đã được phép “điên cuồng hết cỡ” đập phá hoàn toàn một tầng của khách sạn Madrid Tây Ban Nha bằng búa, rìu, cuốc… Họ không bị điên, nhưng thần kinh đang có vấn đề, họ được một hội đồng các chuyên gia tâm lý tuyển chọn từ hơn 200 ứng cử viên stress, đang vướng vào những lo âu, áp lực hay căng thẳng ở mức độ cao lạ thường.

Họ là những lãnh đạo tập đoàn, những thanh niên có thu nhập thấp, các cặp tình nhân đang phải lo hôn lễ, những bà mẹ có con nhỏ mà vẫn phải bù đầu với công việc xã hội. Tất cả họ đều mong muốn “đập phá vật gì đó”.

Laura Garcia, một trong những chuyên gia tâm lý đưa ra sáng kiến này cho biết, việc này sẽ giúp những người bị sức ép nặng nề giải tỏa được mọi nỗi lo âu, căng thẳng, mệt mỏi trong cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần.

Theo tờ The Times, khách sạn này sẽ mời những người “góp công” vào việc “phá dỡ” hưởng 1 đêm nghỉ ngơi và một bữa tối thịnh soạn miễn phí sau khi nó được tân trang lại.

Chửi càng hay thưởng càng nhiều

Ở thành phố biển Cullera (Tây Ban Nha) ông Bernard Mariusz và Michal Lotocki, người Ba Lan, đã khai trương quán bar Casa Pocho. Quán bar này không chỉ để khách đến uống và nhảy nhót mà các ông dùng nó cho ý tưởng rất táo bạo và đặc biệt của mình.

Sẽ rất thú vị nếu có ngày nào đó bạn bước chân vào quán và được đón tiếp niềm nở, được phục vụ miễn phí đồ uống và bữa ăn nhẹ. Đừng vội mừng nhé, trước khi nhận được điều đó, bạn phải sỉ nhục, chửi bới nhân viên ở đây một cách thực sự.

Lời chửi bới càng độc đáo, càng hay, phần đồ ăn miễn phí càng giá trị. Mong muốn của chủ quán là thượng đế của mình quên đi những căng thẳng với vợ/ chồng và nỗi lo tiền bạc.

Do đó, quán bar này thu hút cả những người lớn tuổi và trở thành một địa điểm thân thiết của nhiều người. Dĩ nhiên, đây là một hình thức quảng cáo cho quán vì không phải ai cũng chửi được và hai ông chủ vừa được yêu mến vừa kiếm được bộn tiền.

Gợi ý những cách xả stress:

- Đi massage, xông hơi làm đẹp.

- Đi mua sắm, xem phim, nghe nhạc… cùng bạn bè.

- Đi cà phê buôn chuyện và chơi trò chơi xếp hình.

- Chơi trò điện tử đua xe tốc độ ở các trung tâm thương mại, rạp chiếu phim hoặc trên mạng.

- Dùng búa đập cua hoặc đeo găng tay đấm bốc vào bao cát ở những khu giải trí.

- Nếu bạn không muốn đến những nơi công cộng để xả stress thì bạn có thể mua bao cát, hình nộm mặt người, bát đĩa loại rẻ tiền, bóng bay, phi tiêu về nhà khi có nhu cầu.

Hoàng Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-cach-xa-stress-doc-dao-tren-the-gioi-18379/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY