Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn là người phụ nữ khỏe mạnh

Để biết sức khỏe mình gặp vấn đề gì, chỉ cần để ý một vài dấu hiệu bên ngoài là bạn có thể nhận ra ngay. Những biểu hiện dưới đây sẽ chứng tỏ bạn là người phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh.

1. Móng tay mịn, hồng và chắc

Bạn có thể bị thiếu máu nếu móng tay nhạt màu, bệnh về tuyến giáp nếu móng khô và dễ gãy, bệnh phổi nếu móng vàng và dày hoặc tiểu đường nếu màu vàng nhưng hồng ở phía dưới.

2. Không có thân hình trái táo

Nếu "sở hữu" thân hình trái táo (eo lớn, mông lớn), bạn sẽ phải đối mặt với béo phì và các bệnh liên quan béo phì như đau tim. Thân hình trái táo cảnh báo bạn đang có một lượng mỡ bụng nguy hiểm.

Ảnh minh họa

3. Chu kì kinh nguyệt đều đặn

Chu kì kinh nguyệt thường xuyên và đều đặn với các triệu chứng tiền kinh nguyệt bình thường là một trong những chỉ số tốt nhất báo hiệu hệ thống sinh sản của bạn hoàn toàn khỏe mạnh. Nếu chu kì không thường xuyên, lại kèm theo các triệu chứng như đau bụng, đau lưng, chảy máu nhiều hoặc ít trong chu kì là những dấu hiệu không tốt. Lúc này, chị em nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

4. Da sáng

Phụ nữ có làn da xấu tức là có vấn đề về hormone, chế độ ăn uống và căng thẳng.

5. Làn môi mịn màng

Nếu đôi môi của bạn không hoàn toàn mịn màng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn rất thiếu nước. Vết nứt nhỏ ở các góc môi có thể là do thiếu vitamin B và kẽm.

6. Đi tiêu dễ dàng

Táo bón, tiêu chảy và bất thường trong việc "đi ngoài" là những dấu hiệu tố cáo đường tiêu hóa của bạn đang có vấn đề. Đi tiêu thường xuyên cũng là dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh được cung cấp đủ nước.

7. Nước tiểu nhạt màu

Nước tiểu có màu nhạt cho thấy bạn đã uống đủ nước. Nếu nước tiểu có bọt, có thể bạn đã ăn quá nhiều protein. Hãy gặp bác sĩ nếu thường xuyên gặp tình trạng này, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận hoặc túi mật.

Còn nếu thấy máu trong nước tiểu, bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc có vấn đề về thận. Bạn nên đi khám ngay lập tức để có chẩn đoán và cách chữa trị chính xác.

8. Có thể dậy vào đúng một giờ mà không cần báo thức

Nếu bạn thức dậy hàng ngày vào đúng một giờ nhất định mà không cần đặt chuông thì chứng tỏ cơ thể bạn đã được nghỉ ngơi đầy đủ và các cơ quan bên trong đều hoạt động hiệu quả.

9. Nhịp tim đạt 60-80 nhịp một phút

Tim đập chậm cho thấy hệ tim mạch của bạn khỏe mạnh và thích hợp để tập thể thao. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nhịp tim của vận động viên chỉ khoảng 40 nhịp trên một phút hoặc thấp hơn.

Nếu sau khi tập thể dục tim bạn cần ít hơn 5 phút để trở về trạng thái bình thường, có nghĩa là sức khỏe của bạn hoàn toàn bình thường. Còn nếu không, bạn nên chăm lo cho bản thân nhiều hơn.

Diệu Linh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dau-hieu-chung-to-ban-la-nguoi-phu-nu-khoe-manh-19883/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY