Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những dấu hiệu chứng tỏ hệ miễn dịch của bạn đang suy yếu

Hệ miễn dịch suy yếu sẽ phá vỡ khả năng tự bảo vệ của cơ thể, có thể dẫn đến vô số các bệnh như nhiễm trùng, và trong trường hợp nghiêm trọng có thể gây tử vong. Vì vậy, việc phát hiện sớm những tín hiệu cảnh báo hệ miễn dịch suy yếu là điều rất cần thiết.

Hệ miễn dịch của bạn là nơi bảo vệ bạn khỏi những tác hại tiêu cực như vi khuẩn, các chuẩn bẩn, vi rút, nấm ngứa và vô vàn những vật kí sinh khác mà chúng ta phải tiếp xúc hàng ngày. Đôi lúc hệ thống này cũng gặp trục trặc trong khâu vận hành và dẫn đến tình trạng tồi tệ cho sức khỏe.

Hệ miễn dịch suy yếu sẽ phá vỡ khả năng tự bảo vệ của cơ thể, có thể dẫn đến vô số các bệnh

Vì vậy, nếu bạn đang mắc phải các dấu hiệu dưới đây, thì cơ thể bạn đang trong quá trình suy giảm miễn dịch và cần được quan tâm nhiều hơn.

1. Mệt mỏi thường xuyên

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi bất kể bạn đã ăn uống hay ngủ nghỉ đầy đủ? Bạn luôn cảm thấy thiếu năng lượng cho công việc của mình hàng ngày. Đây là một dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh, trong đó có hệ miễn dịch của cơ thể bạn đang gặp trục trặc. Khi hệ miễn dịch đấu tranh, mức năng lượng cũng vậy. Cơ thể đang cố gắng tiết kiệm năng lượng để cung cấp cho hệ miễn dịch. Kết quả là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ dù có ngủ nhiều bao nhiêu.

2. Gần đây thường xuyên mắc bệnh

Một cảnh báo cần đặt ra cho thấy bạn có hệ thống miễn dịch yếu là thời gian gần đây bạn hay mắc bệnh. Một số bệnh thông thường như cảm mạo, cảm cúm, ho hay đau nhức cơ thể… Vi khuẩn có thể xâm nhập và gây bệnh cho bạn thường xuyên chứng tỏ bức tường ngăn chặn chúng đã không còn vững vàng. Một chế độ ăn lành mạnh và giảm bớt chất béo là cách hữu hiệu cho những ai đang phải gánh chịu tình trạng này. Rau quả đặc biệt tốt cho việc cải thiện và hồi phục chức năng của hệ miễn dịch.

3. Gặp các vần đề về hệ tiêu hóa

Nếu hệ thống miễn dịch bị suy yếu, bạn có thể gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa

Những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa cũng cho thấy những bất ổn về hệ thống miễn dịch của bạn. Nếu hệ thống miễn dịch bị suy yếu, bạn có thể thường xuyên bị tiêu chảy. Tồi tệ hơn nữa, bạn có thể còn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm độc đường tiêu hóa bởi cơ thể không đủ sức tiêu diệt những loại vi khuẩn kí sinh nơi đây.

4. Mất nhiều thời gian để chữa lành bệnh

Nếu khi bị bệnh, bạn cần nhiều thời gian hơn thì đây là một dấu hiệu của hệ thống miễn dịch suy yếu. Bạn cần tăng cường chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đều đặn... để củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

5. Da trở nên sạm và khô hơn

Do tình trạng suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể bạn sẽ bài tiết chậm chạp dẫn đến tích tụ chất độc trong cơ thể và trên da. Do đó, khi làn da trở nên sạm đen hay thô ráp, đừng coi thường mà hãy chú ý đến những nguyên nhân tiềm ẩn.

Cách tăng cường hệ miện dịch

- Ăn chín, uống sôi, sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng.

- Giữ vệ sinh môi trường sống, rửa tay thường xuyên khi chăm sóc bệnh nhân và vệ sinh đồ chơi, vật dụng cho trẻ em.

- Thực hiện các hoạt động để giảm bớt căng thẳng (chơi, thư giãn, thiền, v.v.)

- Khi có các dấu hiệu nhiễm trùng nên đi khám ngay để được điều trị phù hợp

- Không nên tiếp xúc với những người có triệu chứng nhiễm trùng hô hấp, nhiễm trùng da, bệnh nhân đang mắc bệnh khác…

Khi đã có các dấu hiệu cảnh báo sức khỏe xuống dốc, bạn phải lập tức tập trung thực hiện các biện pháp giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu không cải thiện, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dau-hieu-chung-to-he-mien-dich-cua-ban-dang-suy-yeu-29837/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY