Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điểm đặc biệt này ở phụ nữ nhắc nhở bạn rằng cơ thể đang già đi, đừng bỏ qua

Con người không thể tránh khỏi sự già đi cùng với sự gia tăng của tuổi tác. Đặc biệt là phụ nữ, vốn được mệnh danh là phái đẹp sẽ càng lo lắng hơn đến quá trình lão hóa.

Chính vì vậy, việc nắm bắt các dấu hiệu báo hiệu lão hóa trên cơ thể, nhất là phần thân dưới sẽ giúp bạn có biện pháp điều chỉnh kịp thời, giúp làm chậm lão hóa và duy trì sự trẻ trung.

1. Bụng nhỏ trở nên ngấn mỡ

Khi phụ nữ bắt đầu có tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng sẽ suy giảm dẫn đến lượng calo tiêu thụ trong cơ thể cũng giảm đi. Điều này khiến bụng hơi phình ra, dù có tập luyện hay giảm cân đến đâu thì bạn cũng không thể khôi phục lại hình dáng ban đầu.

Bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập thể dục để giảm tốc độ bụng ngấn mỡ.

Đây là giai đoạn đầu tiên của quá trình lão hóa. Mặc dù hiện tượng này rất phổ biến nhưng suy cho cùng là do bạn đang già đi, thân hình thay đổi đồng nghĩa với việc bạn xấu đi. Lúc này, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và tập thể dục để giảm tốc độ bụng ngấn mỡ.

2. Hình dạng hông chảy xệ

Thực tế, bạn có thể biết phụ nữ có con hay không bằng cách đánh giá vòng mông của cô ấy. Phần hông trở nên quá lỏng lẻo để hỗ trợ quần.

Collagen bị mất dần trong cơ thể phụ nữ khi có tuổi, điều này cuối cùng dẫn đến việc hông của chị em bị chùng và chảy xệ. Thường thì phụ nữ đã qua sinh nở phần hông chảy xệ và nhão hơn.

Phụ nữ sau một độ tuổi nhất định sẽ mất dáng. Sau khi phụ nữ bước vào giai đoạn lão hóa, tuổi càng cao thì vùng da mông của họ càng bị nhão.

Lúc này, chị em nên tránh thói quen xấu ngồi lâu và thực hiện các động tác squat nhiều hơn để giúp săn chắc cơ mông. Thực hiện thêm các tư thế độc lập đứng bằng một chân, dùng sức mạnh cốt lõi để điều khiển thăng bằng toàn thân, nâng mông và hóp bụng.

3. Đau khớp

Người ta cũng biết rằng, bệnh đau khớp hầu hết xảy ra ở người trung niên và cao tuổi. Đặc biệt, xương khớp của phụ nữ lão hóa nhanh hơn nam giới hàng chục lần, nhất là phụ nữ sau mãn kinh. Trên thực tế, phụ nữ sau khi bước vào tuổi 30, các triệu chứng ban đầu của bệnh thoái hóa khớp bắt đầu xuất hiện.

Người ta cũng biết rằng, bệnh đau khớp hầu hết xảy ra ở người trung niên và cao tuổi.

Điều này chủ yếu là do cơ chân mất dần đi dẫn đến giảm sức bền của chân, đây cũng là dấu hiệu của sự lão hóa. Vì vậy, chị em cố gắng không đi giày cao gót, để giảm nguy cơ đè nặng đầu gối. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn một số bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ,… đẻ hạn chế tác động lên các khớp.

Đối với phụ nữ, cái sợ nhất là sự xuất hiện của lão hóa. Tuy nhiên, già đi không đáng sợ lắm, chúng ta phải nhìn nhận vấn đề này một cách chính xác. Suy cho cùng, đây là điều mà ai cũng trải qua, chị em phụ nữ phải ghi nhớ và giữ gìn.

Với thái độ sống lạc quan, tích cực không những cuộc sống suôn sẻ hơn mà trông bạn sẽ trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn. Như người ta nói, luôn mỉm cười, mỉm cười thường xuyên trong 10 năm cũng sẽ giúp trì hoãn sự lão hóa.

Xem thêm: Điểm danh 10 yếu tố làm giảm tuổi thọ, đều rất gần gũi với chúng ta

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-diem-dac-biet-nay-o-phu-nu-nhac-nho-ban-rang-co-the-dang-gia-di-dung-bo-qua-36285/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY