Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điều bạn nên làm để nhanh có em bé

(SKGĐ) Trong thời gian gần đây, do nhiều nguyên nhân và yếu tố tác động mà nhiều cặp vợ chồng vẫn chưa có con được như mong muốn. Tuy nhiên, chìa khoá để giải quyết vấn đề này cũng không quá nan giản như mọi người vẫn nghĩ.

Dưới đây là 6 cách đơn giản để bạn có thai nhanh chóng:

1. Chọn đúng thời điểm

Nhiều người vẫn gặp khá nhiều khó khăn để tính toán chu kì rụng trứng của mình. Ứng với mỗi chu kì rụng trứng thì trứng chỉ rụng một lần duy nhất. Do đó, lựa chọn chính xác thời điểm rất quan trọng để tinh trùng có thể nhanh chóng gặp trứng và tạo thành phôi thai.

Ảnh minh họa

Ngày nay, khoa học tiến bộ có nhiều công cụ hỗ trợ cho việc dự đoán ngày rụng trứng như dùng que thử hay siêu âm.

2. Tư thế "giao ban" phù hợp

Hãy lựa chọn những tư thế khiến cho "cậu bé" có thể thâm nhập sâu vào "cô bé" nếu bạn muốn nhanh chóng có thai vì nó sẽ hỗ trợ cho các tinh binh di chuyển hiệu quả hơn. Trong trường hợp này, tư thế truyền thống nam nằm trên, nữ nằm dưới hay tư thế quan hệ từ phía sau sẽ hỗ trợ bạn rất đắc lực.

Sau khi "giao ban", không nên vệ sinh hoặc tắm rửa ngay mà cần nghỉ ngơi thư giãn tại chỗ khoảng 15-20 phút với một chiếc gối nhỏ dưới lưng để làm tăng tỉ lệ thụ thai.

3. Sức khoẻ của đối tác cũng vô cùng quan trọng

Sức khoẻ tinh trùng cũng là yếu tố quan trọng để quyết định bạn sẽ có thai hay không. Tắm nước nóng bằng vòi sen, ngâm mình trong bồn nước quá nóng, đặt laptop lên đùi, đồ lót quá chật chội hay ngồi xe đạp là những nguyên nhân có thể giết chết đội quân tinh binh của bạn.

Nhìn chung, những yếu tố làm gia tăng nhiệt độ của vùng nhạy cảm này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng và chất lượng tinh binh của nam giới.

4. Hãy giữ tinh thần luôn vui vẻ

Có thể bạn sẽ nghĩ tinh thần không liên quan đến vấn đề thụ thai nhưng sự thật thì không hẳn là vậy.

Ảnh minh họa

Stress, tức giận, buồn phiền… kéo dài có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng trứng và tinh trùng, đồng thời những yếu tố này cũng sẽ dẫn đến rối loạn chu kì kinh nguyệt, ảnh hưởng đến sự rụng trứng. Vì vậy, điều quan trọng nhất là luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, vui vẻ, ngủ đủ giấc và đừng quá lo lắng về việc có con.

5. Những thực phẩm cần ăn và cần tránh

Thuốc lá và rượu bia là những chất kích thích không có lợi cho quá trình thụ thai.

Khói thuốc lá có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, ảnh hưởng với đàn ông có thể hồi phục được, bởi tinh trùng của nam giới sẽ được thay mới sau 70 ngày nhưng theo các chuyên gia của Hiệp hội Y khoa của anh, thì khói thuốc làm giảm khả năng đậu thai của phụ nữ đến 40%.

Rượu giúp bạn hăng hơn khi quan hệ nhưng nó lại là kẻ thù của sinh sản. Một nghiên cứu gần đây cho thấy nếu uống rượu 5 lần một tuần sẽ tác động không tốt tới khả năng mang thai của phụ nữ.

Bên cạnh đó, một số thực phẩm cần tránh trong thời gian thụ thai và mang thai là mực, rau ngót, đu đủ xanh, măng tươi, cao ích mẫu…

Cần ăn nhiều trái cây, rau xanh, hải sản như tôm, hàu, sò, nghêu, cua, ghẹ, ngũ cốc nguyên hạt, thịt bò nạc, trứng, cá đặc biệt là cá hồi, nếu bạn muốn nhanh có thai.

6. Không giảm cân khi muốn có thai

Khoa học đã chứng minh rằng, người thừa cân hoặc cân nặng bình thường sẽ tốt hơn cho việc mang thai so với người gầy. Các nghiên cứu đã chỉ ra gần 2/3 phụ nữ bị thiếu cân vật lộn với vô sinh trong khi nếu bạn hơi thừa cân một chút sẽ làm tăng cường khả năng sinh sản.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dieu-ban-nen-lam-de-nhanh-co-em-be-18873/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY