Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điều kiêng kỵ khi kê giường cưới

Kê giường tân hôn là phong tục cưới hỏi truyền thống còn tồn tại cho đến ngày nay. Vậy kê giường cưới như thế nào là tốt nhất? Bạn nên nhờ bao nhiêu người để làm giường? Các chi tiết khác nữa là gì? Hôm nay chúng ta hãy cùng biên điểm qua những phong tục dọn giường cưới nhé.

1. Cần bao nhiêu người kê giường cưới?

Hôn nhân là điềm lành nên khi tính số người kê giường kết hôn tốt nhất nên lấy số chẵn, ví dụ như hai người thì càng thích hợp.

Ảnh minh hoạ.

2. Nên mời ai đến dọn giường tân hôn?

1. Người kê giường thường do nhà trai mời. Người kê giường tìm “Quan phúc”, tức là sức khỏe tốt, cả cha lẫn mẹ, vợ hoặc chồng khỏe mạnh, những người sinh được con trai và cả những đứa con tốt nhất để có thể truyền lại vận khí tốt cho đôi vợ chồng mới. Nhớ giấu phong bì đỏ (thường là mấy chục nghìn chẵn) trong chăn ga gối cho người chịu trách nhiệm kê giường.

2. Sau khi dọn giường cưới, tìm hai đứa lăn lộn trên giường. Nếu đứa trẻ thông minh, khỏe mạnh và đáng yêu là tốt nhất. Cũng đặt một phong bì đỏ (mấy chục nghìn chẵn) cho đứa trẻ lăn trên giường.

3. Khi nào sẽ dọn giường vào ngày cưới:

Dọn giường cho hai vợ chồng một ngày trước khi cô dâu chú rể kết hôn. Thời gian tốt nhất để dọn giường cho hôn nhân thường là buổi sáng, nhưng không nên là buổi chiều.

4. Chú ý đến giường cưới:

1. Trong phong tục có một câu nói: cửa giường hướng ra cửa sổ, cửa không chính diện, gương không đối diện với giường. Rắc một ít đậu phộng, long nhãn, chà là đỏ, hạt sen, hạt dẻ và các loại trái cây khô khác trên giường để tượng trưng cho sự sớm sinh quý tử.

2. Trước đây, người ta thường tin rằng hôn nhân là để nối dõi tông đường. Vì vậy, những người cao tuổi như góa phụ, cô đơn không được phép vào, cũng không được sờ mó vào chăn ga gối đệm, thậm chí là đỡ cô dâu. Phòng ngủ tân hôn nói chung không cho quá nhiều người vào.

Bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/nhung-dieu-kieng-ky-khi-ke-giuong-cuoi-339760.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dieu-kieng-ky-khi-ke-giuong-cuoi/20231210084840201)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY