Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những điều kiêng kỵ khi mang thai mà dân gian truyền miệng

Có rất nhiều lời đồn thổi dân gian về những điều kiêng kỵ ở phụ nữ mang thai. Bạn tin hay không tin vào những điều kiêng kị sau đây

1. Gặp bà bầu đầu ngõ là xui xẻo

Quan niệm này xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ. Xui xẻo hay may mắn còn phụ thuộc vào vào nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế, bạn đừng vội quy chụp cho các bà bầu mà hãy nghĩ đến những niềm vui mà đứa bé mang lại cho mọi người. Bạn sẽ hiểu điều này khi chính mình trở thành những ông bố, bà mẹ trong tương lai.

2. Không đeo trang sức, vì sợ con mất duyên hoặc dây rốn quấn quanh cổ

Khoa học đã chứng minh, bà bầu làm đẹp cho bản thân cũng là một cách thai giáo mỹ học tuyệt vời đối với đứa trẻ. Vì thế, nếu việc mang quá nhiều trang sức trong lúc bầu bí làm bạn tự tin và đẹp hơn thì không gì là không thể. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng lưu ý những nguy hiểm khi mang quá nhiều trang sức khi ra đường.

3. Không nên vừa đi vừa ăn - tránh bị sinh con rớt ngoài đường

Đối với phụ nữ Á Đông, vừa đi vừa ăn là một việc không mấy lịch sự mà không những thế còn mang bụng bầu. Hình ảnh này trông chẳng đẹp tí nào. Còn việc sinh con rớt ngoài đường không liên quan đến thói quen vừa đi vừa ăn của mẹ.

Nếu thèm ăn, bạn hãy lựa chọn một nơi thoáng mát và thưởng thức những món ăn mình ưa thích một cách từ tốn nhất.

4. Không nên nằm ngửa, vì nhau sẽ dính vào thai

Từ xa xưa cho rằng nằm ngửa sẽ khiến nhau dính vào thai. Mặc dù điều này không đúng nhưng nó cũng mang theo những hệ lụy cho thai nhi.

Theo đó, ở tư thế này, tử cung bị chèn ép vào tĩnh mạch khoang dưới làm cản trở việc lưu thông khí huyết đến thai nhi. Và làm ảnh hưởng đến sự phát triển của đứa trẻ.

Vì thế, mẹ nên nằm ngủ theo tư thế nghiêng về hướng trái nhằm tránh xoắn các mạch máu trong tử cung khi thai nhi theo thói quen quay sang phải.

5. Nghĩ đến hình mẫu đẹp, sinh con ra cũng xinh đẹp

Nhiều người tin rằng khi nghĩ đến một hình mẫu đẹp, tự khắc đứa con trong bụng cũng trở nên đẹp hơn. Thực tế, điều này có khả năng sẽ thành hiện thực. Đấy là một cách giáo thai để cách bạn luôn nghĩ về điều đẹp đẽ nhất cho con.

Những suy nghĩ tích cực và những hình ảnh đẹp đẽ sẽ tác động đến thần kinh của bạn. Và chính điều đó đã tạo điều kiện cho thai nhi phát triển một cách toàn diện trong đó có cả hình dáng bên ngoài.

Hãy tạo điều kiện tốt nhất chào đón bé cung của bạn ra đời nhé!

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-dieu-kieng-ky-khi-mang-thai-ma-dan-gian-truyen-mieng-23441/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY