Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những hành vi đẩy nhanh quá trình lão hóa mà nam giới cần tránh

Như chúng ta đã biết, sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của tự nhiên, ai rồi cũng sẽ trải qua, không ai tránh khỏi sự xuất hiện của tuổi già.

Mặc dù vậy, chúng ta có thể trì hoãn sự xuất hiện của lão hóa thông qua các phương pháp chăm sóc cơ thể hợp lý. So với phụ nữ, nam giới dường như không quan tâm đến việc dưỡng da, và họ thường hình thành một số thói quen xấu khiến tốc độ lão hóa nhanh hơn nữ một chút.

Những hành vi sau đây sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa mà nam giới cần tránh.

1. Làm việc quá sức

Với nhịp sống ngày càng tăng tốc, con người ngày càng phải chịu nhiều áp lực, cả nam và nữ đều cần cân bằng giữa công việc và gia đình. Để cho gia đình một cuộc sống tốt hơn, mọi người thường bị quá tải với công việc, chịu quá nhiều áp lực.

Để cho gia đình một cuộc sống tốt hơn, mọi người thường bị quá tải với công việc, chịu quá nhiều áp lực.

Dưới áp lực rất lớn khó trút được nỗi niềm trong lòng, ngoài ra, làm việc quá sức mỗi ngày sẽ khiến nhiều cơ quan, bộ phận trong cơ thể bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

2. Uống ít nước

Thực tế thì hầu hết nam giới đều không thích uống nước. Thường xuyên không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, tàn nhang, nếp nhăn, da chảy xệ,… trên khuôn mặt và đây là những dấu hiệu của sự lão hóa.

3. Bỏ bữa sáng

Ngày nay, nhiều người có thói quen bỏ qua bữa sáng do bận rộn. Như mọi người đã biết, ăn sáng giúp duy trì sức khỏe tốt hơn.

Điều quan trọng là ăn sáng giúp giảm bớt gánh nặng tiêu hóa của dạ dày, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng thích hợp cho bữa sáng, bữa sáng không nên quá phức tạp, trứng luộc hoặc sữa là những lựa chọn tốt.

4. Thức khuya

Nhiều nam giới thích thức khuya chơi game, thức đêm và ngủ nướng vào ban ngày. Tuy nhiên hành vi này dễ làm rối loạn lượng hormone trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Do đó, người trưởng thành cần đảm bảo 7,5 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể.

Nhiều nam giới thích thức khuya chơi game, thức đêm và ngủ nướng vào ban ngày.

5. Tính khí thất thường

Tâm trạng bất ổn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Trong quá trình này sẽ khiến cho nội tiết của cơ thể chuyển hóa vận hành rối loạn.

Y học cổ truyền cho rằng tức giận làm tổn thương gan, câu này không chỉ là nói suông mà có cơ sở khoa học nhất định. Ảnh hưởng của dao động cảm xúc đối với cơ thể là rất lớn, đồng thời sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa.

6. Uống rượu

Uống rượu rất có hại cho cơ thể. Nhiều người hiểu được sự thật này, tuy nhiên thật sự rất khó để thay đổi nó. Uống rượu thường xuyên sẽ làm tổn thương gan ở một mức độ nhất định, đẩy nhanh quá trình lão hóa, thậm chí là rút ngắn tuổi thọ. Uống quá liều lượng sẽ tăng các bệnh như huyết áp cao và xơ gan, và nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên rất nhiều.

Để có được một cơ thể khỏe mạnh, bên cạnh việc kiểm soát tốt các điều trên, nam giới cũng nên tăng cường rèn luyện thể chất. Tập thể dục không chỉ thải độc tố trong cơ thể, mà còn giữ cho thân hình cân đối, để toàn bộ cơ thể và tinh thần trông trẻ hơn.

Ngoài ra, hãy thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tăng tốc độ hấp thụ canxi, phốt pho và selen để tăng cường chức năng của xương. Điều này giúp mọi người trì hoãn sự lão hóa, và làm cho bạn trông trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn.

Xem thêm:

Những dấu hiệu sớm giúp phát hiện 10 bệnh nguy hiểm kịp thời

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-hanh-vi-day-nhanh-qua-trinh-lao-hoa-ma-nam-gioi-can-tranh-34738/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY