Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những loại cây cảnh có tác dụng xua đuổi muỗi bạn nên đặt trong nhà

Những loại cây này bạn có thể trồng quanh nhà hoặc trưng trong nhà, vừa trang trí vừa giúp xua đuổi muỗi, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Cây Ngũ Gia Bì

Ngũ Gia Bì hiện nay khá phổ biến, có thể trồng để bàn hoặc trong góc phòng. Lá cây Ngũ Gia Bì có hương thơm nhẹ, dễ chịu nhưng muỗi và các loài côn trùng không thích mùi hương này. Đây được xem là loại cây cảnh đuổi muỗi vô cùng hiệu quả mà lại không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không chỉ là loại cây cảnh trang trí đẹp mắt, có khả năng đuổi muỗi, Ngũ Gia Bì còn là một vị thuốc quý giúp giảm đau nhức xương khớp, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, tăng cường trí nhớ,…

Tìm mua cây ngũ gia bì và đặt trong nhà ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.

Cây Hương Thảo

Đây là loại cây được trồng nhiều trong nhà có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Không chỉ là một loại gia vị trong nấu ăn, cây Hương Thảo còn có tác dụng xua đuổi muỗi và các loại côn trùng khác.

Vào mùa đông, có thể đun lá hương thảo trong nồi nước để chống muỗi cho cả gia đình.

Hoa oải hương

Với sắc tím ấn tượng, không thể phủ nhận độ “hot” khi dùng loại cây này để trang trí trong nhà. Không chỉ đẹp, mà hoa oải hương (hay còn gọi là lavender) còn sở hữu hương thơm nhẹ nhàng giúp an thần, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn. Nhưng loại hoa này lại là kẻ thù của muỗi, nơi nào có trồng cây đuổi muỗi này thì nơi đó sẽ không có bóng dáng của những loại côn trùng gây hại.

Ngoài ra, hoa oải hương phơi khô còn được dùng làm túi thơm hoặc trà thảo dược rất tốt cho sức khoẻ.

Cây bạc hà

Với sắc tím ấn tượng, không thể phủ nhận độ “hot” khi dùng loại cây này để trang trí trong nhà. Không chỉ đẹp, mà hoa oải hương (hay còn gọi là lavender) còn sở hữu hương thơm nhẹ nhàng giúp an thần, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Nhưng loại hoa này lại là kẻ thù của muỗi, nơi nào có trồng cây đuổi muỗi này thì nơi đó sẽ không có bóng dáng của những loại côn trùng gây hại.

Ngoài ra, hoa oải hương phơi khô còn được dùng làm túi thơm hoặc trà thảo dược rất tốt cho sức khoẻ.

Hoa phong lữ

Trong số các loại cây cảnh trang trí trong nhà thì phong lữ là loài hoa sở hữu những màu sắc khá sặc sỡ như đỏ, hồng, tím,… Cây dễ trồng, dễ ra hoa và còn toả ra hương thơm dịu nhẹ, giúp giảm tình trạng căng thẳng, khiến bạn cảm thấy thư thả và thoải mái hơn, nhưng đồng thời hương thơm này cũng mang đến nỗi sợ hãi cho loài muỗi.

Đặt những chậu hoa phong lữ nhỏ xinh trên bàn ăn, cửa sổ, hay những chậu treo để trang trí trong nhà thì vừa đẹp lại còn phòng tránh nguy cơ mắc bệnh từ những loại côn trùng gây hại.

Cây Húng Lủi

Cây Húng Lủi là một trong những loại rau thơm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt Nam. Bạn có thể trồng vài chậu Cây Húng Lủi đặt ở ban công hoặc bệ cửa sổ để vừa trang trí ngôi nhà, vừa lấy rau ăn lại vừa có tác dụng đuổi muỗi và nhiều côn trùng khác nữa nhé.

Hoa dạ hương

Có lẽ không loại cây nào đuổi muỗi hiệu quả bằng cây dạ hương. Tuy vậy, hoa dạ hương lại có đặc điểm là mùi quá nồng khiến một số người chóng mặt và nhức đầu khi hít phải mùi. Do đó, nếu muốn trồng dạ hương để chống muỗi thì chỉ cần 1-2 chậu là đủ và bạn cũng nên để cây ở bên ngoài nhà, nơi có không gian thoáng đãng.

Tía tô đất

Đây cũng là một loài cây dễ trồng và có tác dụng trong việc chữa bệnh cũng như tống cổ lũ muỗi ra khỏi nhà bạn bên cạnh việc chỉ là một loại rau ăn kèm đấy.

Ngoài việc trồng chúng vào chậu nhỏ rồi di chuyển đến những khu vực muỗi hay lui tới, bạn cũng có thể nghiền một nắm lá rồi cọ sát lên vùng da bị muỗi đốt của bạn nhé.

Sen đá lá thơm

Sen đá lá thơm hay còn gọi là nhất mạt hương, là một loại sen đá đẹp thuộc loại thực vật mọng nước. Điểm khác biệt là cây có thể toả ra mùi hương dễ chịu, có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp đầu óc thư thái và quan trọng là khiến lũ muỗi “cao chạy xa bay”, rất thích hợp làm cây cảnh đuổi muỗi trồng trong nhà.

Cây húng chanh

Húng Chanh được nhiều người biết tới như một vị thuốc để chữa các bệnh về hô hấp. Tuy nhiên ngoài công dụng chủ đạo đó nó còn có tinh dầu thơm khiến các loại muỗi gián ngừi thấy là phải tránh xa.

Với loài cây này thì các bạn có thể an tâm để trồng vì nó phát triển cực tốt ngay cả khi không có ánh nắng. Nên trồng vài chậu trong nhà để đuổi muỗi sau này nhiều có thể dùng.

Hoa sen cạn​

Hoa sen có rất nhiều màu sắc rực rỡ, vừa giúp không gian nhà có thêm sức sống mà còn đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. Chỉ cần trồng vài khóm hoa này trong nhà các bạn đã có thể an tâm tuyệt đối khi muỗi không còn dám bén mảng tới vo ve gây phiền phức giấc ngủ của bạn nữa

Trên đây là 10 loại cây, loại hoa quen thuộ và phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Có những loại là gia vị dùng cho bữa ăn hàng ngày vô cùng dễ kiếm và dễ trồng. Nhưng lợi ích mà nó mang lại thì rất bớt ngờ. Vì thế để bảo vệ gia đình khỏi bệnh Zika này các bạn hãy trồng ngay một số loại cây này trong nhà mình nhé.

Phong Vũ

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-loai-cay-canh-co-tac-dung-xua-duoi-muoi-ban-nen-dat-trong-nha-27355/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY