Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những loại thực phẩm giúp bé phát triển chiều cao tối đa

Chiều cao của bé là một trong những vấn đề mà các mẹ rất quan tâm hiện nay. Các bà mẹ đang tìm mọi cách tăng cường chiều cao tối đa cho con của mình. Trong đó, dinh dưỡng là một yếu tố mang tính quyết định sự phát triển chiều cao của bé!

1. Hải sản

Hải sản là nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi, giúp cho sự phát triển xương của trẻ. Đồng thời, hải sản còn cung cấp một số dưỡng chất hỗ trợ hấp thụ canxi như D, K, B1…

Các loại hả sản tốt cho sự phát triển chiều cao của bé.

Đặc biệt là trong tôm và ghẹ có hàm lượng canxi cao nhất trong các loại hải sản. Các mẹ hãy bổ thêm hải sản vào thực đơn hằng ngày của bé nhé!

2. Sữa

Sữa là một trong những thực phẩm không thể thiếu cho sự phát triển của trẻ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sữa bổ sung canxi và khoáng chất giúp bé phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, sữa còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ được khỏe mạnh hơn.

2 ly sữa mỗi ngày vào sáng sớm và trước khi đi ngủ là một cách bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời cho bé.

3. Ngũ cốc và các loại hạt

Ngũ cốc và các loại hạt là nguồn cung cấp năng lượng chính cho cơ thể của bé. Ngoài ra, trong ngũ cốc và các loại hạt có các loại vitamin B, magie, chất xơ… Đây là những loại vitamin hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi cực kì tốt.

Ngũ cốc và các loại hạt.

Các mẹ có thể thay thế cơm gạo bằng những loại ngũ cốc hoặc thêm các loại đậu vào cơm để thực đơn phong phú hơn, kích thích vị giác của bé.

4. Thịt gà

Trong thịt gà có chứa rất nhiều protein, giúp thúc đẩy chiều cao của bé và tăng độ dẻo dai cho xương. Các mẹ không thể nào bỏ sót loại thực phẩm này được, vì đây cũng là một trong những món ăn khoái khẩu của phần lớn các bé. Đùi gà chiên, hay cánh gà chiên sẽ khiến bé “phát cuồng” lên đấy.

5. Trứng

Cũng giống như thịt gà, trong trứng cũng chứa hàm lượng protein khá cao, giúp thúc đẩy sự phát triển chiều cao của trẻ.

6. Rau dền

Là một trong những loại rau có hàm lượng canxi cao nhất, với hàm lượng canxi ở mức 267mg thì các mẹ hãy bổ sung thêm rau dền vào thực đơn dinh dưỡng cho bé nhé!

Rau dền chứa nhiều canxi.

7. Các loại trái cây

Trong trái cây có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất… hỗ trợ dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao ở trẻ. Trái cây còn giúp trẻ thông minh hơn.

Tất cả những loại thực phẩm trên đều hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Nhưng bên cạnh đó, nên cho các bé tham gia các hoạt động thể dục thể thao để phát triển chiều cao như bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền…

Thanh Quế

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-loai-thuc-pham-giup-be-phat-trien-chieu-cao-toi-da-22919/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY