Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những loại trà thảo mộc tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Một vài loại trà thảo dược đã cho thấy tác dụng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Uống một hoặc hai cốc trà thảo dược mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Bệnh tiểu đường là tình trạng lượng đường trong máu cao hơn bình thường. Ngoài việc yêu cầu bệnh nhân cần tuân theo phác đồ điều trị, các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân thực hiện lối sống lành mạnh nhằm kiểm soát tình trạng bệnh, chỉ đơn giản là điều chỉnh một chút thói quen ăn uống hàng ngày của họ

Bệnh nhân chủ yếu được khuyên nên cắt giảm đường, carbohydrate tinh chế, các chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa từ chế độ ăn uống hàng ngày. Một vài loại trà thảo dược đã cho thấy tác dụng trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Uống một hoặc hai cốc trà thảo dược mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Lưu ý, luôn luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu uống bất kỳ loại trà thảo dược nào. Dưới đây là danh sách các loại trà thảo dược kỳ diệu có thể giúp quản lý lượng đường trong máu một cách tự nhiên:

Trà nhân sâm

Nhân sâm có xu hướng làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate và tăng tiết insulin từ tuyến tụy. Nên uống một cốc trà nhân sâm mỗi sáng để kiểm soát mức đường huyết. Uống trà nhân sâm luôn luôn tốt hơn ăn nhân sâm sống.

Trà tim sen

Tim sen chứa hợp chất polysaccharide kiểm soát sự hấp thụ glucose, tái tạo hormone insulin, hạn chế rối loạn chuyển hóa cacbohydrat và điều hòa lipid trong máu. Trà tim sen tính ấm, công dụng dưỡng âm, ích thận, bổ tỳ, tác dụng an thần và hỗ trợ hoạt động của thận.

Trà bồ công anh

Bồ công anh vị đắng ngọt, tính lành, giải độc, giải nhiệt hiệu quả. Trà có khả năng kích thích tuyến tụy sản xuất insulin và loại bỏ lượng đường thừa ra khỏi cơ thể.

Trà dây thìa canh

Trà chứa nhiều hoạt chất gymnemic axit có khả năng làm tăng tiết insulin của tuyến tụy, giảm sự hấp thu đường glucose, giúp chỉ số đường huyết của người bệnh ổn định.

Trà hoa cúc

Trong trà hoa cúc chứa chất chống viêm và oxy hóa cao, nó còn chứa chất kích hoạt phản ứng của enzyme, nhằm chống lại sự suy giảm các chức năng của cơ thể do tiểu đường. Bên cạnh đó, kiểm soát được lượng đường trong máu. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 3g trà hoa cúc pha với nước ấm, uống 3 lần/ngày để ngừa các biến chứng do tiểu đường gây ra. Hơn thế nữa, uống trà hoa cúc thường xuyên còn ngừa giảm thị lực, vấn đề về thận…

Trà xô thơm

Trà từ cây xô thơm là có khả năng tăng cường hoạt động của insulin ở các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường type 2. Vì vậy, những người bị bệnh tiểu đường có thể uống trà này mà không lo làm tăng các triệu chứng bệnh.

Trà xanh

Đây cũng là loại trà tốt cho người tiểu đường vì nó chứa chất chống oxy hóa là polyphenol. Loại chất này có khả năng giảm stress, giãn mạch, hạ huyết áp, ngừa đông máu và giảm lượng cholesterol có trong cơ thể. Những người uống từ 6 ly trà xanh mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2 khoảng 33% so với những người còn lại. Bên cạnh đó, uống trà xanh thường xuyên sẽ giúp vòng eo của bạn nhỏ hơn, lượng mỡ thấp hơn.

Trà ô long là một thức uống nổi tiếng của người Trung Quốc và được biết đến là một loại thức uống có thể làm giảm glucose và gructosamine trong máu. Nhờ vậy, nó cũng là loại trà các bệnh nhân tiểu đường nên uống.

Trà đen có hàm lượng cao các chất flavonoid lành mạnh. Đây là hợp chất cần thiết cho việc kiểm soát và điều trị bệnh tiểu đường. Vì vậy, có thể nói, trà đen là một trong những loại trà tốt nhất tốt cho bệnh nhân tiểu đường !

Trà lô hội

Trà lô hội từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc thảo dược để điều trị và quản lý hầu hết các tình trạng sức khỏe.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nha đam có thể hữu ích trong việc chống lại các dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại 2 và làm giảm nồng độ glucose huyết tương lúc đói ở những người có triệu chứng tiền tiểu đường.

Trà lá xoài

Theo nhiều chuyên gia y tế, lá xoài mang đặc tính có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Chúng chứa một số khoáng chất và chất chống oxy hóa, cải thiện khả năng hấp thụ insulin của tế bào cũng như điều chỉnh việc sản xuất insulin, từ đó kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trà lá xoài cũng được xem là thức uống detox giải độc tự nhiên tại nhà, hỗ trợ điều trị các loại bệnh khác nhau. Uống loại trà này trước khi ăn sáng mỗi ngày, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập thể dục thường xuyên, đã được chứng minh tích cực trong việc kiểm soát các triệu chứng của bệnh đái tháo đường.

Nguyên liệu: 3-4 lá xoài và nước nóng.

Chế biến: Đun sôi lá xoài đã rửa sạch khoảng 15 phút, tắt bếp và để qua đêm. Sáng hôm sau, đun nóng hỗn hợp một lần nữa và lược bỏ lá, sau đó có thể thêm nước tùy ý là uống được ngay.

Linh Chi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-loai-tra-thao-moc-tot-cho-benh-nhan-tieu-duong-27664/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY