Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lợi ích không ngờ từ sữa mà ít người biết tới

Sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và 1 ly sữa mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Nhưng nếu như bạn không muốn uống sữa thông thường, bạn có thể sử dụng những sản phẩm khác làm từ sữa như: sữa đặc, pho mát, bơ, kem, phô mai paneer, hoặc sữa có hương vị khác nhau.

Ấn Độ được biết đến là một đất nước sản xuất sữa lớn nhất thế giới, đặc biệt là sữa trâu. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các loại sữa khác ở thị trường Ấn Độ như: sữa bò, sữa dê, sữa lạc đà được tiêu thụ với số lượng lớn mỗi ngày.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, Tiến sĩ Rupali Datta, "Sữa là rất giàu hợp chất protein - tryptophan, giúp thúc đẩy hóoc môn melatonin cho giấc ngủ sảng khoái và không bị mệt khi thức dậy. Nếu bạn uống khoảng 500-600ml sữa mỗi ngày có thể ngăn ngừa các vấn đề dạ dày"

Bên cạnh những lợi ích mà ai cũng biết về sữa, hãy cùng tìm những lợi ích bất ngờ khác từ sữa mà ít người biết đến:

Sữa làm giảm căng thẳng và mệt mỏi

Một ly sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy bớt stress và căng thẳng. Và uống trước khi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn và không mệt mỏi khi thức dậy.

Sữa chủ yếu là dạng sữa tươi hoặc sữa đặc dùng để uống kèm với các thức uống khác như cà phê hoặc trà. Sữa rất giàu vitamin, protein và carbohydrates và chất béo cần thiết cho cơ thể.

Sữa ngăn ngừa cảm lạnh

Sữa chế biến từ các loại hạt rất lành tính và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là sữa đậu nành chứa ít calo, natri, đường và chất béo ít hơn sữa động vật như sữa bò. Sữa đậu này đặc biệt tốt cho phụ nữ, giúp cải thiện sức khỏe, đẹp da và tóc chắc khỏe.

Sữa giúp tăng cường hệ miễn dịch nên hãy uống sữa mỗi ngày để không bao giờ bị cảm lạnh hay cảm cúm. Hãy cho trẻ uống sữa mỗi ngày để ngăn ngừa những bệnh về hệ miễn dịch.

Sữa giúp giảm cân hiệu quả

Sữa có chứa axit linoleic liên hợp - một chất có tác dụng giảm mỡ thừa trong cơ thể. Hãy thêm sữa vào thực đơn giảm cân của bạn ngay hôm nay nhé.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-loi-ich-khong-ngo-tu-sua-ma-it-nguoi-biet-toi-25127/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY