Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lỗi phổ biến về sức khỏe phụ nữ tuổi 30 hay mắc phải

(SKGĐ) Theo Naturalnew, những lỗi về sức khỏe phụ nữ tuổi 30 hay mắc phải là đánh răng ngay sau bữa ăn, uống thuốc với nước trái cây, không tập luyện đều đặn, không chăm sóc da, không khám sức khỏe định kỳ…

Đánh răng ngay sau bữa ăn

Nha sĩ khuyên để tốt cho sức khỏe phụ nữ tuổi 30 nên đánh răng hai lần một ngày, tốt nhất cho sức khỏe của răng là vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, nó sẽ rất có hại cho răng nếu chải ngay sau khi ăn. Tổ chức Mayo Clinic (tổ chức phi lợi nhuận dẫn đầu tại Mỹ) đã xác định rằng hàm răng sau ăn các loại thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm có tính axit, sẽ làm hỏng men răng, khiến răng dễ nhạy cảm.

Đánh răng sau khi ăn làm men răng bị phá vỡ.

Sức khỏe phụ nữ suy giảm nếu không xây dựng cơ bắp chắc khỏe

Khi bạn có tuổi, cơ bắp của bạn sẽ xấu đi, do đó bạn cần phải xây dựng chúng một cách chắc chắn trước khi bạn 30 tuổi. Sức khỏe phụ nữ ở tuổi 30 sẽ được củng cố thông qua bài tập nâng tạ và các bài tập rèn luyện sức khỏe khác. Nếu không luyện tập, cứ 10 năm sau khi bạn 30 tuổi, 5% khối lượng cơ bắp sẽ mất đi.

Uống thuốc với nước trái cây cũng ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ

Nhiều phụ nữ, sức khỏe ở tuổi 30 giảm sút bắt đầu bị thiếu máu và nhu cầu vitamin tổng hợp trở nên cần thiết. Và một điều quan trọng mà bạn nên học sau tuổi 30 đó là cách uống thuốc cho đúng.

Trong khi nước trái cây là thức uống tuyệt vời cho bữa ăn sáng, nó có thể giảm hoạt động và công hiệu của thuốc hoặc có thể gây ra tác dụng phụ. Vì thế, hãy uống thuốc với nước lọc.

Bỏ qua sự suy giảm miễn dịch

Một trong những lợi thế lớn nhất khi còn trẻ là cơ thể của bạn sẽ chuyển hoá thức ăn hiệu quả. Tuy nhiên, khi bạn có tuổi, sự trao đổi chất sẽ bị chậm lại. Tỷ lệ làm chậm có thể được dựa trên chế độ ăn uống hoặc di truyền, đôi khi hormone đóng một vai trò quan trọng hơn, nhưng thực tế là nó sẽ xảy ra.

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp tăng cường sức khỏe phụ nữ và hệ miễn dịch.

Để tốt cho sức khỏe phụ nữ chế độ ăn uống nên bao gồm nhiều trái cây, rau và protein nạc, chứ không phải là thực phẩm chế biến và đồ ngọt.

Suy nghĩ không còn phong phú

Nhìn chung, khả năng sinh sản của phụ nữ bắt đầu giảm khoảng tuổi 32; Tuy nhiên, nó không có nghĩa là bạn không thể có thai ở tuổi 38.

Một trong những sai lầm lớn nhất về vấn đề sức khỏe phụ nữ là không kiểm tra sức khỏe sinh sản sau tuổi 30. Điều này có thể dẫn đến biến chứng trong thai kỳ nếu bạn có thai sau tuổi 30.

Không đi khám sức khỏe định kỳ

Mặc dù thời kỳ sinh sản của bạn đã đạt đỉnh và việc khám sức khỏe thường chỉ cần thiết 2 năm/lần, bạn vẫn nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Phụ nữ không nên chỉ khám vú hàng năm, mà cần phải xét nghiệm máu để kiểm soát huyết áp và cholesterol của bạn.

Hãy đi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Sức khỏe phụ nữ tuổi 30 sẽ bị ảnh hưởng nếu uống rượu, bia quá nhiều

Như đã đề cập ở trên, sự trao đổi chất của bạn giảm dần theo độ tuổi. Điều này có nghĩa là cơ thể của bạn không thể xử lý rượu, bia như nó đã làm khi còn ở độ tuổi 20.

Không chăm sóc da

Hormone, chế độ ăn uống, và căng thẳng (từ công việc vàc gia đình) đóng một vai trò lớn trong cách cơ thể bạn phản ứng với ánh nắng mặt trời và mồ hôi.

Bạn có thể nhận thấy da nhạy cảm hơn với các hóa chất, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chọn các sản phẩm tự nhiên và hãy đi khám ngay nếu bạn phát hiện những đốm trên da của bạn. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng khi bạn già đi vì làn da của bạn là yếu hơn và không thể bảo vệ bạn khỏi các tia UV.

Tiếp tục hút thuốc

Hút thuốc mang đến quá nhiều tác hại cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là phổi. Bởi vậy, càng bỏ thuốc lá sớm, bạn càng cung cấp nhiều thời gian cho phổi để phục hồi chức năng từ những thiệt hại của nicotine và hắc ín.

Bỏ qua sữa

Đừng bỏ qua việc uống sữa khi bạn bước vào tuổi 30. Đây là giai đoạn mà khối lượng xương của bạn sẽ bắt đầu giảm mật độ và sự dẻo dai, chúng sẽ không còn sản xuất đủ lượng canxi để xây dựng lại, vì thế uống sữa là điều vô cùng quan trọng cho sức khỏe phụ nữ.

Duy Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-loi-pho-bien-ve-suc-khoe-phu-nu-tuoi-30-hay-mac-phai-18961/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY