Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lưu ý phải “ghi lòng” khi sử dụng sản phẩm hỗ trợ mọc tóc

Sử dụng sản phẩm giúp mọc tóc là giải pháp hiệu quả, tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm kích thích và nuôi dưỡng tế bào mầm tóc - yếu tố quyết định sự hình thành sợi tóc mới giúp tóc mọc trở lại.

Khi sử dụng , người dùng cần lưu ý một số điểm sau:

Sử dụng sản phẩm giúp mọc tóc đúng thời điểm

Theo các chuyên gia, tóc rụng từ 60 – 100 sợi mỗi ngày là điều bình thường, được xem là rụng tóc S*nh l*, không đáng lo ngại. Các vấn đề về rụng tóc sau mới đáng lo ngại: Tóc rụng trên 100 sợi/ngày và rụng liên tục trong thời gian dài. Tóc thường rụng từng nhúm mỗi lúc gội đầu, chải tóc… Tóc rụng cả lúc ướt lẫn lúc khô; Tóc thưa dần, sợi tóc mỏng, yếu, dễ đứt gãy. Ở nữ, tóc thưa thấy da đầu. Ở nam tóc rụng từng mảng, dẫn đến hói đầu từ nhẹ đến nặng; Tóc sau khi rụng thì chậm mọc lại, mảnh hơn hoặc không mọc.

Khi có dấu hiệu cảnh báo nghiêm trọng về rụng tóc, mọi người cần tìm giải pháp cải thiện đúng đắn càng sớm càng tốt

Khi có biểu hiện cảnh báo các vấn đề nghiêm trọng về , cần điều trị theo chỉ định của bác sĩ, có lối sống lành mạnh, ngoài ra có thể sử dụng thêm một số sản phẩm giúp hỗ trợ mọc tóc sẽ đạt hiệu quả hơn.

Sử dụng sản phẩm giúp mọc tóc có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại sản phẩm hỗ trợ mọc tóc, trong đó có rất nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có cơ chế, nhưng mời chào rất hấp dẫn: "Tóc sẽ mọc lên như nấm chỉ sau vài lần sử dụng". Tuy nhiên, hiệu quả đến đâu và tác dụng phụ như thế nào thì không ai kiểm chứng.

Rất nhiều trường hợp than trời vì sau khi sử dụng sản phẩm hỗ trợ mọc tóc, tóc không thấy mọc mà da đầu ngừa, viêm, loét, thậm chí nhiễm trùng phải điều trị lâu dài, tốn kém. Các chuyên gia cảnh báo, một số thành phần hóa học trong sản phẩm giúp mọc tóc không được kiểm định có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng như: mệt mỏi, dị ứng, viêm da, lở loét…

Vì vậy, lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng là rất quan trọng. Sản phẩm có uy tín bên cạnh được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại, thì chất lượng luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, thành phần sản phẩm được kiểm chứng về độ an toàn, hiệu quả cho người dùng.

Sử dụng sản phẩm giúp mọc tóc có cơ chế tác động trúng đích

Bằng nghiên cứu sinh học phân tử, các nhà khoa học thuộc Đại học California đã chỉ ra rằng, rụng tóc, hói đầu có nhiều nguyên nhân như: di truyền, do tuổi tác, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, stress, viêm nhiễm, thói quen bứt tóc, rối loạn thần kinh nội tiết… làm suy yếu tế bào mầm tóc.

Chăm sóc và nuôi dưỡng tế bào mầm tóc được xem là giải pháp tận gốc, tác động trúng đích giúp tóc mọc lại hiệu quả

Theo Tiến sĩ Lê Thúy Tươi, chăm sóc và nuôi dưỡng tế bào mầm tóc được xem là biện pháp gốc rễ, tác động trúng đích, thay vì chỉ chăm chăm vào phần "tóc ch*t" bên ngoài hoặc chỉ cung cấp những dưỡng chất đơn thuần, không thể tác động sâu vào nang tóc.

Phân tích về điều này, Tiến sĩ Thúy Tươi cho biết thêm: chỉ có thể cải thiện tình trạng rụng tóc nếu có cách tác động trực tiếp trên tế bào mầm tóc với cơ chế dược lý 3 tác động: Cân bằng thần kinh nội tiết - yếu tố điều khiển tế bào mầm tóc; Hỗ trợ các dưỡng chất cần thiết giúp cấu trúc sợi tóc khỏe mạnh như axit amin, khoáng tố vi lượng… giúp tế bào mầm tóc tiếp nhận đầy đủ vi chất dinh dưỡng để duy trì mái tóc chắc khỏe, đen, bóng, mượt; Trung hòa các nhân tố hại tóc, từ tia tử ngoại cho đến stress bằng hoạt chất chọn lọc từ dược thảo quý.

Sử dụng sản phẩm giúp mọc tóc theo đúng lộ trình

Quá trình mọc tóc sẽ bắt đầu khi thần kinh nội tiết của cơ thể truyền tín hiệu và huy động một lượng tế bào mầm tóc di chuyển xuống nhú bì. Tại đây, dưới tác động của của thần kinh nội tiết, dinh dưỡng… sẽ được biệt hóa thành sợi tóc hoàn chỉnh. Quá trình này cần ít nhất 3 tháng để tóc mới nhú lên khỏi da đầu và cần 6 tháng để sợi tóc mới thay thế sợi tóc cũ.

Vậy nên những sản phẩm mời chào "tóc mọc lên sau mười bữa, nửa tháng", "tóc mọc nhanh siêu tốc" là hoàn toàn phản khoa học, không đúng với S*nh l* của cơ thể. Người dùng cần hiểu rõ để có lựa chọn đúng đắn, kiên trì sử dụng đúng lộ trình, không vội vàng, nôn nóng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhung-luu-y-phai-ghi-long-khi-su-dung-san-pham-ho-tro-moc-toc-20200827200154919.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY