Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những lý do xác đáng khiến bạn phải chú ý xây dựng cơ bắp từ bây giờ

Chúng ta đều đã nghe nói về những lợi ích của việc tập thể dục, là sẽ giúp chúng ta giảm cân, giữ dáng và cảm thấy thoải mái. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự hiểu được tầm quan trọng của sự phát triển cơ bắp đối với sức khỏe tổng thể

Trong khi chế độ ăn uống là then chốt, sự phát triển cơ bắp cũng quan trọng không kém.

Khi chúng ta già đi, cơ thể tự nhiên bắt đầu mất đi khối lượng cơ bắp, điều này có thể gây ra rất nhiều vấn đề.

Các hành động đơn giản như đi bộ, đứng và ngồi đòi hỏi bạn phải duy trì cơ bắp của mình, đó là lý do tại sao mọi người trên 25 tuổi đều được hưởng lợi từ việc phát triển cơ bắp.

Dưới đây là 5 lý do tại sao tăng trưởng cơ bắp lại quan trọng.

1. Làm tăng sự trao đổi chất

Khi bạn lớn lên, sự trao đổi chất của cơ thể suy giảm, dẫn đến không đốt cháy chất béo như trước đây. Khi bạn xây dựng cơ bắp, nó giúp đốt cháy năng lượng và chất béo hiệu quả, tăng cường trao đổi chất.

Trong khi chế độ ăn uống là then chốt, sự phát triển cơ bắp cũng quan trọng không kém.

Mặc dù điều này có thể không giúp bạn giảm cân về tổng thể, nhưng bạn sẽ có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh hơn, do giảm mỡ cơ thể. Kết quả cuối cùng là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tim mạch và tiểu đường.

2. Ngăn ngừa các tình trạng nghiêm trọng về xương

Khi bạn mất cơ, bạn cũng mất mật độ xương, khiến chúng dễ bị gãy hơn. Khi tập tạ, bạn không chỉ xây dựng cơ bắp mà còn làm tăng mật độ xương. Điều này ngăn ngừa gãy xương và thậm chí các tình trạng xương như loãng xương.

3. Chăm sóc tim và phổi

Khi bạn tăng cường cơ bắp của cơ thể, bạn cũng củng cố tim và phổi của mình. Tập thể dục giúp cơ thể đưa oxy vào máu một cách hiệu quả.

4. Giúp giảm đau toàn thân

Do hầu hết chúng ta khom lưng với máy tính xách tay và ít vận động trong hầu hết thời gian trong ngày, chúng ta có xu hướng bị đau nhức cơ thể rất nhiều, đặc biệt là ở phần lưng dưới.

Điều này, cùng với một yếu tố cốt lõi, làm gia tăng các cơn đau lưng. Xây dựng các cơ cốt lõi sẽ giúp giảm bớt áp lực lên lưng dưới.

Xây dựng các cơ cốt lõi sẽ giúp giảm bớt áp lực lên lưng dưới.

5. Giúp bạn cải thiện sức khỏe tinh thần

Khi bạn có cơ thể cường tráng hơn, bạn có xu hướng cảm thấy hài lòng về bản thân cùng với sự tự tin cao hơn. Đó là lý do tại sao sự phát triển cơ bắp gián tiếp cải thiện sức khỏe tinh thần.

Tập thể dục - cho dù đó là tập luyện sức bền, yoga hay thậm chí là chạy - là cách duy nhất để kích thích sự phát triển cơ bắp trên toàn bộ cơ thể. Chính vì vậy, để xây dựng cơ bắp, bạn cần thực hiện một chế độ tập luyện đều đặn và nhắm mục tiêu cụ thể.

Xây dựng được cơ bắp phát triển toàn diện không chỉ giúp tăng cường sức mạnh, có được vóc dáng cân đối mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể.

Xem thêm:

Loại nấm chết người này tấn công bệnh nhân COVID-19 nghiêm trọng và có thể là nguyên nhân giết chết hàng nghìn người

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-ly-do-xac-dang-khien-ban-phai-chu-y-xay-dung-co-bap-tu-bay-gio-33262/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY