Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những mẹo giữ nhà bếp luôn sạch sẽ

Nhà bếp là nơi chế biến thực phẩm cho cả nhà. Do đó, nếu không được vệ sinh đúng cách, rất nhiều chất ô nhiễm sẽ ngấm thực phẩm và làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta.

Hầu hết chúng ta cảm thấy rằng việc vệ sinh nhà bếp là một nhiệm vụ đáng sợ. Tuy nhiên trên thực tế, nếu có một kế hoạch hoàn hảo, thì dọn dẹp nhà bếp thực sự không là một vấn đề quá lớn.

Trang Boldsky đã đưa ra 8 mẹo đẻ giữ gìn vệ sinh trong nhà bếp:

1. Vệ sinh bằng nước chè

Chè không chỉ có tác dụng để uống mà chè rất hữu ích trong việc vệ sinh. Hãy pha một nồi nước chè đặc và sau đó dùng để lau bếp. Trà có một số tannin giúp loại bỏ dầu mỡ và chất bám bẩn nhanh chóng và dễ dàng.

2. Tận dụng các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn

Tất cả chúng ta đều biết rằng những thứ như bột nướng có thời hạn sử dụng ngắn. Ngay cả khi nó được giữ trong tủ lạnh, nó không được sử dụng khi qua 30 ngày. Khi các loại bột của bạn bị hết hạn, hãy tận dụng chúng bằng cách đổ chúng vào thùng rác và đổ nước lên. Hãy thực hiện định kỳ vài tháng một lần để thùng rác của bạn không bị bốc mùi.

3. Vệ sinh lò nướng

Đối với những người thích nướng bánh, vệ sinh lò nướng thường trở thành một nỗi sợ hãi. Tình huống trở nên trầm trọng hơn khi lò nướng của bạn đang là một mớ hỗn độn (đặc biệt ở đáy lò). Trong tình hình như vậy, điều tốt nhất bạn có thể làm là rắc muối lên vết bẩn, để lò nướng nóng trong vài phút, những chỗ bẩn sẽ biến thành tro và khi lò nguội đi, bạn có thể dễ dàng lau sạch bằng khăn ướt.

4. Vệ sinh dụng cụ inox

Một trong những chất làm sạch thép không gỉ tốt nhất là vodka. Tất cả những gì cần làm là lau những vật dụng bằng thép không gỉ bằng rượu vodka. Nếu dụng cụ inox không quá bẩn, bạn có thể vảy một vài giọt vodka lên khăn giấy và lau. Vệ sinh bằng cách này đảm bảo rằng đồ dùng bằng inox của bạn trông như mới dù đã qua thời gian dài sử dụng.

5. Vệ sinh bồn rửa

Đối với nhiều người, điều này có thể giống như phần kinh tởm nhất trong công cuộc lau dọn nhà bếp. Cách giải quyết ở đây là khi bạn đã lau xong bồn rửa bằng xà phòng, hãy lau lại bằng dầu ô liu hoặc dầu em bé và chờ cho bồn rửa khô. Điều này sẽ đảm bảo rằng các vết bẩn sẽ bị loại bỏ và bồn rửa của bạn trông trắng sáng hơn.

6. Làm bếp thơm mát hơn

Không chỉ những nước xịt phòng đắt tiền mới có thể tạo những mùi thơm dễ chịu cho phòng bếp của bạn. Thay vào đó, hãy mua một quả chanh và chọc một lỗ nhỏ trên quả chanh. Sau đó, đặt nó vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 150 độ C, trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, đặt ở trong bếp để hương thơm tuyệt vời có thể lan tỏa toàn bộ căn phòng. Nếu bạn không có lò nướng, bạn có thể đun sôi chanh trong nước trong khoảng từ 20-25 phút để có kết quả tương tự.

7. Đừng lười biếng

Quy tắc vàng này áp dụng cho hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, và việc vệ sinh nhà bếp cũng không ngoại lệ. Lau tất cả thiết bị sau khi sử dụng. Nếu cảm thấy thiết bị không bị bẩn trong quá trình sử dụng, bạn có thể lau bằng vải khô. Giữ thiết bị vệ sinh sạch sẽ là điều quan trọng và sẽ đảm bảo một gian bếp sạch sẽ.

Hoài Nguyễn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-meo-giu-nha-bep-luon-sach-se-25215/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY