Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những món ăn đậm vị miền Trung không thể bỏ lỡ

Miền Trung không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp nên thơ, bãi biển trong xanh, núi rừng hùng vĩ mà còn bởi vô vàn những món ăn hấp dẫn mang đậm nét đặc trưng của vùng đất nhiều nắng và gió.

Bún bò Huế

Đến miền Trung, đặc biệt là khi đến cố đô, bạn phải thưởng thức ngay một tô bún bò thơm lừng mùi sả và ruốc Huế. Thịt bò được nấu kỹ với độ thơm mềm và gia vị vừa đủ, kết hợp cùng nước dùng đậm đà thêm một chút vị cay nhẹ của ớt sa tế. Hơn nữa, bún bò tại Huế khác nhiều so với cách nấu bún bò ở Sài Gòn hay Hà Nội nên bạn phải tự trải nghiệm một lần mới cảm nhận được hương vị của một tô bún Huế "chính gốc", chắc chắn khiến bạn không bao giờ quên.

Mỳ Quảng

Nhắc đến món ngon miền Trung, chắc hẳn không ai có thể bỏ lỡ mỳ Quảng – món ăn mang đậm bản sắc của vùng đất Quảng Nam.

Mỳ Quảng, một trong những món ăn yêu thích của người miền Trung. (Ảnh Zing News)

Người xứ Quảng có thể ăn món mỳ mang tên quê hương mình cho cả ba bữa sáng, trưa, chiều mà không thấy ngán, chứng tỏ sự yêu thích của họ dành cho hương vị đậm tình xứ sở này. Mỳ Quảng làm say mê khẩu vị của thực khách bởi nước lèo sánh ngọt mang vị đậm đà của tôm thịt, độ giòn dai của sợi mỳ, các loại rau sống ăn kèm đa dạng và không thể thiếu vài miếng bánh đa giòn rụm, đậu phộng béo ngậy làm tăng lên hương vị hấp dẫn.

Các loại bánh Huế

Huế được mệnh danh là thiên đường các loại bánh. (Ảnh: Zing News)

Tại miền Trung, các loại bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc, ram ít, bánh khoái là món ăn vặt, ăn xế được nhiều người yêu thích. Với thành phần chính là bột gạo, bột năng, tôm thịt, từng loại bánh có những cách chế biến khác nhau để cho ra nhiều hình dạng độc đáo cùng các loại nước mắm ăn kèm. Nhìn vào những món bánh mới thấy sự sáng tạo tài tình của người xưa trong việc mang đến cho nền ẩm thực Việt Nam sự đa dạng, phong phú chỉ từ các nguyên liệu dân dã.

Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách đi đến Đà Nẵng. (Ảnh: Kênh 14)

Là một trong những món đặc sản của Đà Nẵng, gỏi cá Nam Ô là sự hoà quyện từ độ ngọt và tươi của cá trích được đánh bắt trong ngày cùng nước chấm đặc biệt "gia truyền" đẫm hương vị mặn mòi của biển cả. Ăn kèm với gỏi cá là hàng chục loại rau thơm và rau rừng để tăng thêm hương vị, khiến bạn ăn mãi không chán.

Bia Huda – sự kết hợp hoàn hảo cùng hương vị ẩm thực miền Trung

Như được sinh ra để kết đôi với các món ăn miền Trung, bia Huda đã trở thành một thức uống hoàn hảo làm tròn vẹn hơn hương vị của những món ăn đậm đà nơi đây. Với nguyên liệu đầu vào được nhập khẩu từ châu Âu, công nghệ sản xuất hiện đại từ Đan Mạnh và bí quyết ủ bia có truyền thống 170 năm từ tập đoàn Carlsberg, bia Huda đã tạo thêm hương vị thơm ngon khác biệt cho những món ăn và được người dân miền Trung yêu thích qua nhiều thập kỷ.

Huda là thương hiệu bia được yêu thích của người miền Trung trong 30 năm qua.

Chậm rãi uống từng ngụm bia sau mỗi lần nhâm nhi các món đặc sản và cảm nhận từng lớp hương vị ngọt, đắng, thơm, bia Huda tạo nên sự kích thích vị giác mạnh mẽ, để lại dư vị ngọt ngào sau mỗi bữa ăn.

Gắn bó với mảnh đất miền Trung trong suốt 30 năm qua, Huda đã trở thành người bạn tâm giao thấu hiểu từng cung bậc cảm xúc của con người nơi đây, tạo nên hương vị "đậm tình miền Trung" mà không dòng bia nào có được. Với tiêu chí chất lượng luôn đặt lên hàng đầu qua từng dòng bia đa dạng, Huda luôn giữ vững vị thế là thương hiệu bia được yêu thích tại miền Trung, đồng thời chinh phục các chuyên gia quốc tế tại những cuộc thi bia danh giá hàng đầu thế giới, mang về hàng loạt giải thưởng bảo chứng cho chất lượng vượt trội.

Đánh dấu 30 năm phát triển và đồng hành cùng miền Trung, thương hiệu bia Huda tổ chức chiến dịch "Cảm ơn miền Trung vì 30 năm gắn kết" như lời tri ân mảnh đất Trung bộ cũng như con người nơi đây. Hàng loạt các hoạt động thú vị đã và sẽ tiếp tục được Huda thực hiện nhằm tái hiện lại những kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình đồng hành suốt 3 thập kỷ qua. Đặc biệt khán giả sẽ có cơ hội được hoà mình vào bầu không khí âm nhạc sôi động và giao lưu cùng các nghệ sỹ nổi tiếng trong đêm nhạc online được phát trực tiếp trên Fanpage của Huda hay tham gia các hoạt động tương tác với cơ hội trúng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn. Bên cạnh đó Huda cũng cho ra mắt phiên bản lon giới hạn nhân dịp đặc biệt kỉ niệm chặng đường 30 năm gắn bó.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình vui lòng truy cập Fanpage Huda Beer .

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/nhung-mon-an-dam-vi-mien-trung-khong-the-bo-lo-20200901100627466.htm)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY