Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những món ăn hấp dẫn cho bà bầu không nên bỏ qua

Khi mang bầu, cung cấp dinh dưỡng là một việc vô cùng quan trọng để tăng cường sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Sau đây là một số món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai.

1. Món chân giò bó luộc

Cách làm chân giò bó luộc món ăn ngon hấp dẫn bà bầu bồi bổ sức khỏe. Các làm chân giò bó luộc không hề khó chỉ cần bạn bỏ chút thời gian ra là bạn có thể làm một món ăn ngon.

Món chân giò này rất giàu đạm cần thiết cho cơ thể của các mẹ bầu. Đồng thời món ăn này hấp dẫn vị giác, sẽ giúp bà bầu bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

2. Món canh gà hạt sen

Trong món canh gà hạt sen gồm rất nhiều nguyên liệu thuốc bổ dưỡng cho bà bầu như sen khô, xuyên tục đoạn, dây tơ hồng, a giao, gà ác hoặc gà ta.

Bước 1: Sơ chế gà

- Gà rửa sạch, để ráo nước, sau đó đem bắc nồi nước sôi chần gà 4 phút cho se da rồi rửa lại nước lạnh cho sạch sẽ. Sau đó chặt gà ra từng khúc nếu gà to. Cho gà vào một thố cùng với nước sâm sấp đem hầm cách thủy.

Bước 2: Chuẩn bị nấu

- Bạn đem hạt sen, xuyên tục đoạn và dây tơ hồng cho vào túi vải sạch, sau đó đem cột kín miệng, cho vào nồi sành nhỏ cùng với nước, luộc trong khoảng nửa tiếng nhé.

Bước 3: Hầm gà

- Tiếp tục làm theo hướng dẫn cách làm gà hạt sen ngon bổ dưỡng. Bạn đem Đổ nước trong nồi sành nhỏ vào nồi đang hầm gà. Mở túi cho hạt sen vào nồi gà. Cho tiếp gừng và a giao vào nồi gà, đậy nắp hầm cách thủy 3 giờ nữa nhé. Nêm gia vị lại cho vừa khẩu vị gia đình mình nhé. Món canh gà hầm hạt sen sử dụng còn nóng là ngon nhất đó nhé.

3. Món cháo chim bồ câu đậu xanh

Bước 1: Sơ chế chim bồ câu

- Chế biến chim nhanh nhất, khi mua chim ngoài chợ, các mẹ nhờ người bán làm sạch sẵn. rất tiện.

- Chỉ lấy mề, tim, gan, trứng, khi mổ không làm bẩn thịt chim để phần thân bồ câu không cần rửa lại nữa và giữ được chất dinh dưỡng. Làm sạch nội tâm như cách làm nội tâm gà.

- Lọc phần thịt ở hai bên đùi và lườn chim để riêng, băm nhỏ, cắt bỏ chân chim (vì nếu cho vào nấu cháo sẽ bị hôi). Ướp với hạt tiêu, bột canh và nước mắm (một chút thôi cho thơm nhé)

Bước 2:Nấu cháo

- Gạo, hạt sen, đỗ xanh vo, đãi cho sạch bụi bẩn và sạn.

- Cho gạo nếp , gạo tẻ, đỗ xanh, hạt sen, xương chim vào xoong cho nước chừng 1 lít nước vào đậy vung kín và đun nhỏ lửa cho cháo nhừ khoảng 15 phút.

Bước 3: Xào thịt chim

- Trong lúc chờ cho cháo chín nhừ, các mẹ bắc chảo xào thịt chim đã ướp ở bước 1.

- Cho chảo lên bếp, cho dầu olive vào, phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho thịt chim vào xào chín tới

(Lưu ý, thịt chim nhanh chin hơn thịt gà, các mẹ nên xào vừa tới, để thịt đủ mềm và giữ được chất dinh dưỡng)

Bước 4: Nấu cháo chim bồ câu

- Khi cháo nhừ cho 1/2 thịt chim vào cùng nồi nấu cháo đun sôi chừng 5-7 phút nữa cho cháo ngấm thịt chim. Để 1/2 thịt chim lúc ăn rồi cho vào bát cháo cũng được.

- Cháo chín, loại bỏ phần xương, vớt hạt sen chín ra, giã nhỏ hoặc dầm nát rồi mới cho vào đánh tan đều cùng cháo.

- Cuối cùng thêm nếm sao cho vừa khẩu vị, múc cháo ra tô, xúc thịt chim còn lại lên trên cho đẹp mắt.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-mon-an-hap-dan-cho-ba-bau-khong-nen-bo-qua-23444/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY