Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những ngôi đền, chùa linh thiêng bậc nhất miền Bắc nên đến dịp đầu năm mới

Tổng hợp một số đền, chùa linh thiêng ở miền Bắc cho những người có mong muốn tham quan, vãn cảnh và cầu may mắn trong những ngày đầu năm mới 2018.

Đền Trần

Đền Trần (Nam Định) là địa điểm thu hút hàng vạn du khách mỗi dịp đầu năm.

Đền Trần ngụ tại đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định (sát quốc lộ 10), là nơi thờ các vị vua cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần.

Đền trần năm nào cũng chật cứng du khách về xin ấn dịp rằm tháng giêng. nhiều người tin rằng, có ấn đền trần sẽ được thăng tiến, thành đạt trong sự nghiệp.

Theo dân gian tương truyền, ấn chỉ linh thiêng khi được lấy đúng vào 23 – 24h ngày 14 tháng giêng. chính vì thế mà hàng vạn, hàng triệu người dân khắp nơi đổ về đền trần chen chúc, xô đẩy nhau chỉ mong xin được ấn vào thời khắc thiêng liêng ấy.

Mặc dù ấn được phát trong đêm 14 tháng giêng nhưng ngay từ mùng 7, mùng 8 tết, quanh khu vực đền trần đã tấp nập du khách đến đây để hành hương. người dân phải xếp hàng để xin được ấn vua ban lúc nửa đêm và xin thẻ từ trước đó rất lâu.

Phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ (Hà Nội).

Mỗi năm cứ đến dịp tết đến xuân về, không chỉ những người dân hà nội mà du khách khắp mọi nơi khi đến thăm hà nội đều đến phủ tây hồ thắp hương cầu cho một năm đầy may mắn và an lành.

Phủ tây hồ được coi là một trong những chốn linh thiêng nhất của hà nội. phủ thờ bà chúa liễu hạnh – vị chúa mẫu quyền năng vô lượng trong tứ bất tử.

Phủ tọa lạc trên đồi đất hình Kim quy, bên trái có long chầu, bên phải có hổ phục, thuộc ấp Tây Hồ (nay thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ), đây là nơi địa linh bậc nhất của Hồ Tây.

Độc đáo nhất ở Phủ thờ là ba pho tượng nữ thần đặt song hành: Mẫu Thượng Ngàn là vị mặc áo xanh lá cây tượng trưng cho rừng, nơi con người xưa sinh sống bằng các loại củ; Mẫu Thoải (thủy) là vị mặc áo trắng, tượng trưng cho nước; Mẫu Địa là vị mặc áo vàng, tượng trưng cho đất.

Ba vị mẫu này hợp thành Tam phủ, giải thích quá trình tiến hóa của cư dân Việt, từ rừng núi, sông suối xuống đồng bằng định cư trồng lúa nước.

Cũng theo quan niệm Tam phủ thì cai quản thiên phủ có thiên quan ban phúc lộc cho con người, cai quản địa phủ có địa quán xá bỏ tội lỗi cho con người, cai quản thủy phủ có thủy quan cởi bỏ mọi chướng ngại, khó khăn cho con người. Với sức mạnh huyền bí ban phúc, xá tội và giải ách, tín ngưỡng Tam phủ rất hấp dẫn mọi người.

Hàng năm cứ sau thời khắc Giao thừa, người dân thường hành hương về đây rất đông, đến đây lễ Mẫu để cầu được mọi điều an lành, suôn sẻ, vừa đi vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp Hồ Tây.

Được coi là nơi linh thiêng nên phủ tây hồ được nhiều người đến cúng lễ và cầu phúc, cầu lộc, nhất là vào ngày 3/3 và 13/ 8 âm lịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/nhung-ngoi-den-chua-linh-thieng-bac-nhat-mien-bac-nen-den-dip-dau-nam-moi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY