Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những người có khả năng miễn dịch mạnh thường có 5 đặc điểm chung này

Khả năng miễn dịch của con người đề cập đến một loạt đề kháng của cơ thể chống lại vi khuẩn và virus bên ngoài và các vật thể lạ xâm nhập cũng như khả năng loại bỏ các tế bào tiền ung thư, tế bào già và các chất bất thường khác trong cơ thể.

Trong khi một phần khả năng miễn dịch của con người là bẩm sinh, thì một phần khác của cơ thể cần được thu nhận thông qua quá trình cải thiện và trưởng thành liên tục.

Hệ thống miễn dịch trong cơ thể giống như một đội quân tinh nhuệ được huấn luyện bài bản, mỗi quân nhân thực hiện nhiệm vụ của mình, chung sức bảo vệ sức khỏe cho mọi người và ngăn chặn sự xâm nhập của các sinh vật lạ vào cơ thể.

Những người có hệ thống miễn dịch mạnh có 5 đặc điểm chung. Bạn có mấy điểm?

1. Không ăn đồ ngọt

Hầu hết phụ nữ trẻ đều có thói quen ăn đồ ngọt trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển bình thường cũng sẽ dễ nảy sinh tâm lý thích đồ ăn ngọt ngào.

Việc ăn nhiều đồ ngọt cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như mỡ máu, huyết áp cao và đường huyết cao, đồng thời cũng là nguyên nhân xuất hiện tình trạng béo phì.

Tuy nhiên, chỉ cần cơ thể nạp vào nhiều đường sẽ kích thích tiết ra nhiều sebitol phá hủy chức năng miễn dịch. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, việc ăn uống đồ ngọt không kiềm chế sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, việc ăn nhiều đồ ngọt cũng làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh như mỡ máu, huyết áp cao và đường huyết cao, đồng thời cũng là nguyên nhân xuất hiện tình trạng béo phì.

2. Thích uống nước

Nước là nguồn gốc của sự sống, và nước cũng là liều thuốc giải độc tốt nhất cho cơ thể con người. Hơn 76% các chất trong cơ thể đều là nước, nếu thiếu nước, hoạt động của các cơ quan sẽ bị cản trở và không thể cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, thận cũng sẽ bị tấn công!

Uống nhiều nước hơn không chỉ kích hoạt hoạt động của các tế bào miễn dịch mà còn giúp cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể. Nó ngăn ngừa một số lượng lớn các chất độc hại từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và bảo vệ đội quan miễn dịch.

Uống nhiều nước hơn không chỉ kích hoạt hoạt động của các tế bào miễn dịch mà còn giúp cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể.

3. Từ chối hút thuốc, từ chối uống rượu

Thuốc lá, rượu bia vốn là một loại sản phẩm tiêu dùng khá phổ biến trong mỗi hộ gia đình, nay đã trở thành phương tiện giao lưu xã hội không thể thiếu của nhiều người.

Uống rượu bia dẫn đến hậu quả cấp tính hoặc mãn tính tới hệ miễn dịch. Do đó, thường xuyên uống nhiều bia rượu sẽ dẫn đến suy giảm miễn dịch và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Thuốc lá chứa một lượng lớn chất gây ung thư và thành phần nicotin có hại, thậm chí còn chứa nhiều loại hóa chất. Sau khi những chất này vào cơ thể sẽ phá hủy chức năng miễn dịch, làm giảm khả năng miễn dịch và sức đề kháng của chính cơ thể.

4. Dậy sớm eo thon, tinh thần sảng khoái cả ngày

Cuộc sống nằm ở tập thể dục. Tập thể dục bền bỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể và giải độc hiệu quả của tế bào bạch huyết. Nó cũng giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể. Khi cơ thể khỏe mạnh hơn, khả năng miễn dịch và sức đề kháng cũng tích cực hơn.

5. Hạn chế ăn đồ ăn thừa

Tiết kiệm là một đức tính truyền thống của dân tộc, thậm chí ngày nay vẫn còn nhiều người ngại ăn, ngại mặc. Nhiều người cất thức ăn thừa vào tủ lạnh để bảo quản. Sáng hôm sau lấy ra, cho vào lò vi sóng hâm nóng rồi ăn tiếp.

Việc ăn nhiều thức ăn thừa trong sinh hoạt tuy tránh lãng phí nhưng lại mang đến những tổn hại rất lớn cho cơ thể. Thường xuyên ăn những đồ ăn vặt, đồ ăn không sạch này cũng như đồ ăn chứa nhiều nấm mốc sẽ dẫn đến hậu quả là một lượng lớn chất độc hại xâm nhập vào cơ thể.

Về lâu dài nó sẽ tiêu diệt đội quân miễn dịch. Đồng thời, nó cũng sẽ làm tổn thương đường tiêu hóa khiến một số lượng lớn vi khuẩn xấu xuất hiện trong đường tiêu hóa. Khi đó đội quân miễn dịch không thể ra tay giải cứu và cuối cùng càng dẫn đến suy giảm chức năng miễn dịch của cơ thể.

Duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh là vô cùng quan trọng để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phát triển. Chý ý đến 5 điểm này trong cuộc sống hàng ngày giúp xây dựng chức năng miễn dịch mạnh mẽ, chống lại bệnh tật.

Xem thêm:

5 lý do nên ăn quả mơ hàng ngày vào mùa hè

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-nguoi-co-kha-nang-mien-dich-manh-thuong-co-5-dac-diem-chung-nay-34606/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY