Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những người mắc các bệnh sau đây, nếu ăn chuối sẽ khiến bệnh trầm trọng hơn

Chuối có giá trị dinh dưỡng cao và là một thực phẩm rất tốt. Tuy nhiên với một số người mắc bệnh sau đây cần thận trọng khi ăn chuối vì nó có thể mang lại các tác hại về sức khỏe.

Người bị tiểu đường

Nếu bạn đang gặp vấn đề với bệnh tiểu đường tuýp 2 thì tuyệt đối không nên ăn chuối chín, vì trong chuối chứa hàm lượng đường cao nó sẽ làm tăng chỉ số đường trong máu của bạn.

Người bị đau dạ dày, đại tràng

Với những người có tiền sử đau dạ dày, đại tràng thì tuyệt đối không ăn chuối khi bụng đói vì khi ăn vào bạn sẽ có cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng.

Theo các chuyên gia, với những người bị đau dạ dày nếu muốn ăn chuối cần ăn vào lúc no vì lúc này chuối sẽ có tác dụng bảo vệ và trung hòa axit dạ dày.

Người bị suy thận, viêm cầu thận

Nếu xét nghiệm có kali trong máu cao thì không nên ăn chuối tiêu bởi chuối chứa nhiều kali, ăn nhiều sẽ khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn dẫn đến tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Người bị táo bón, tiêu chảy

Rất nhiều người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện, nên có một số người bị táo bón thường xuyên ăn chuối. Tuy nhiên, trong chuối có chứa nhiều tinh bột và tannin không những không giải quyết được chứng táo bón mà ngược lại còn khiến táo bón nặng hơn.

Bên cạnh đó, người đang bị tiêu chảy cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn chuối chín bởi lượng xơ mềm, oligosaccarid giúp nhuận tràng, chất này sẽ làm cho bệnh tiêu chảy nặng hơn.

Mỹ Linh

Theo chuyên trang Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-nguoi-mac-cac-benh-sau-day-neu-an-chuoi-se-khien-benh-tram-trong-hon-22621/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY