Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những người thường xuyên ăn gừng cần lưu ý để tránh 5 tác dụng phụ nguy hiểm này

Mặc dù gừng là loại gia vị chống viêm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể phản tác dụng đối với sức khỏe. Hãy xem 5 tác dụng phụ hàng đầu của việc ăn quá nhiều gừng ở bài viết dưới đây.

Gừng có một số tác dụng tốt cho sức khỏe.

Dư thừa mọi thứ đều xấu, ngay cả khi đó là thức ăn lành mạnh; và quá nhiều gừng cũng vậy. Gừng, là một loại thân rễ chống viêm, được sử dụng ở nhiều dạng khác nhau - tươi, khô hoặc tinh chế - và được kết hợp trong các loại trà và các món ăn để có hương vị mạnh mẽ và khác biệt. Ngoài ra, gừng cũng đem lại một số lợi ích cho sức khỏe như:

- Cải thiện tiêu hóa

- Giúp giảm đau bụng kinh

- Điều trị đau họng

- Giúp giảm buồn nôn

- Có tác dụng giảm cân

- Có lợi cho những người đang đối phó với bệnh béo phì

Mặc dù loại rễ chống viêm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng quá nhiều nó có thể gây phản tác dụng. Hãy xem 5 tác dụng phụ hàng đầu của việc ăn quá nhiều gừng.

Kích ứng cổ họng

Một mặt, gừng có thể giúp giảm ngứa cổ họng do amidan hoặc các vấn đề sức khỏe khác gây ra. Tuy nhiên, lượng dư thừa có thể làm rối loạn niêm mạc miệng và cổ họng. Hương vị hăng và hơi cay của gừng có thể gây khó chịu khi ăn quá nhiều.

Tiêu chảy

Dùng quá nhiều gừng có thể dẫn đến một số ảnh hưởng xấu.

Gừng là nguyên liệu giúp đường tiêu hóa luôn thông thoáng và khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi bạn tiêu thụ quá nhiều, các hợp chất vốn có sẽ đẩy nhanh tốc độ thức ăn được thải ra ngoài qua đường ruột, do đó gây ra tiêu chảy.

Có thể gây chảy máu

Gừng có đặc tính chống tiểu cầu (chống đông máu), và khi tiêu thụ với số lượng cực cao, nó có thể gây chảy máu. Hơn nữa, khi trộn gừng với tỏi và đinh hương, tình trạng chảy máu có thể trầm trọng hơn.

Có thể phản tác dụng đối với sức khỏe tim mạch

Những bệnh nhân đang đối phó với các vấn đề về tim và những người đang dùng thuốc thường được cảnh báo về tác dụng của gừng. Trước đó, người ta đã chứng minh rằng lượng gừng dư thừa đối với bệnh nhân tim có thể làm tăng nguy cơ nhịp tim không đều.

Có thể gây sẩy thai

Các bà mẹ sắp sinh cũng được cảnh báo không nên ăn gừng vì nguy cơ sẩy thai. Từ lâu, các bác sĩ phụ khoa và chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến nghị dùng ít hơn 1500 mg gừng mỗi ngày để tránh nguy cơ sẩy thai. Tuy nhiên, để an toàn hơn, hãy tránh uống hoàn toàn trong thời gian chín tháng.

Do dùng nhiều gừng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta chỉ nên sử dụng ít hơn 5gr gừng tươi mỗi ngày, các đối tượng đặc biệt như phụ nữ mang thai, người bị cao huyết áp, tiểu đường hoặc đang dùng thuốc điều trị nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Xem thêm:

3 mẹo cực hữu ích chữa ợ hơi, ợ nóng do trào ngược dạ dày, đừng bỏ qua

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/nhung-nguoi-thuong-xuyen-an-gung-can-luu-y-de-tranh-5-tac-dung-phu-nguy-hiem-nay-32711/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY